10/08/2011 07:00 GMT+7

Bóng đá Anh điêu đứng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Bạo loạn dữ dội xảy ra ở Anh trong những ngày gần đây đang khiến các giải bóng đá nước này lâm vào cảnh điêu đứng, với rất nhiều trận đấu có nguy cơ phải bị tạm hoãn do tình hình an ninh không đảm bảo...

Read this on Tuoitrenews.vn

fH6iMccf.jpgPhóng to
Ngôi sao Rooney kêu gọi dừng các cuộc bạo loạn ở Anh - Ảnh: Reuters

Trước tình hình bạo loạn sau vụ một công dân Anh bị cảnh sát bắn chết ở ngoại ô Tottenham, tình hình ở thủ đô London và vài địa phương khác của nước Anh đã trở nên phức tạp. Trước tình cảnh này, các quan chức cảnh sát Anh đã lên tiếng yêu cầu tạm hoãn các sự kiện tập trung đông người và các trận đấu bóng đá được xem xét trước tiên do thường thu hút sự góp mặt của lượng lớn người hâm mộ đến sân. Hôm 7-8, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã quyết định hoãn hai trận đấu trong khuôn khổ Cúp FA giữa West Ham với Aldershot và Charlton với Reading.

Ngoài hai trận đấu đã chính thức bị hoãn trên thì trận giao hữu giữa tuyển Anh với Hà Lan dự kiến diễn ra tại sân Wembley cũng bị hủy bỏ. Chưa hết, trận Crystal Palace với Crawley ở Cúp FA cũng có khả năng không thể diễn ra.

Trong khi đó, số phận của trận đấu giữa Tottenham với Everton trên sân White Hart Lane ngày 13-8 ở vòng 1 Giải ngoại hạng Anh cũng đang “bị treo lơ lửng”. Bởi cách đây mấy ngày, bạo loạn đã làm hỏng quầy bán vé ở sân White Hart Lane, đến nỗi ban lãnh đạo Tottenham đã phải tuyên bố tạm dừng cho du khách tham quan sân vận động vì lý do an toàn. Nói với Hãng tin AFP, chủ tịch Tottenham Daniel Levy cho biết: “Sự kiện này là nỗi buồn sâu sắc cho nước Anh. CLB chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ những nhà chức trách góp phần làm trong sạch khu vực chúng tôi đang sinh sống và làm việc”.

Riêng các tuyển thủ bóng đá Anh như Rio Ferdinand, Wayne Rooney, Steven Gerrard... đều đồng loạt lên tiếng yêu cầu cảnh sát phải tích cực “dẹp loạn” trước khi Giải ngoại hạng Anh chính thức khởi tranh vào cuối tuần này. Tiền đạo Wayne Rooney (Manchester United) đã viết trên mạng xã hội Twitter: “Tôi không hiểu tại sao những người đó lại làm loạn trên chính quê hương của mình, nơi mà họ đang sinh sống. Điều đó thật sự đáng xấu hổ cho đất nước chúng ta. Xin hãy dừng lại những hành động đó”.

Đêm nay 10-8 và rạng sáng mai 11-8 (giờ VN), sân cỏ khắp thế giới diễn ra nhiều trận giao hữu rất đáng chú ý. Trên sân nhà Stuttgart, tuyển Đức gặp Brazil với quyết tâm giành một trận thắng trước “kỳ phùng địch thủ” vì kể từ năm 1993 đến nay Đức không thắng được Brazil. Trong 20 lần gặp Brazil, Đức cũng chỉ thắng 3, thua đến 12.

Ý tiếp đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha trên sân nhà cũng là trận cầu đáng xem. Dân Ý rất quan tâm đến trận cầu này vì đây là trận đấu khó nhất của tuyển Ý kể từ khi HLV Cesare Prandelli thay Marcello Lippi dẫn dắt tuyển Ý sau thảm bại ở World Cup 2010.

Một số trận giao hữu đáng chú ý khác: Pháp - Chile, Nga - Serbia, Scotland - Đan Mạch, Na Uy - Cộng hòa Czech...

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên