22/08/2013 04:45 GMT+7

Bóng đá Afghanistan thắp lên hi vọng

LÊ HOÀI DƯ
LÊ HOÀI DƯ

TT - Ngày 20-8 (giờ địa phương), tuyển Afghanistan đá bại tuyển Pakistan 3-0 trong một trận đấu giao hữu trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của 6.000 khán giả tại thủ đô Kabul (Afghanistan).

Đây là trận đấu bóng đá quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Afghanistan sau 10 năm (trận đấu gần nhất diễn ra tại Afghanistan là chiến thắng 1-0 của đội tuyển nước này trước Turkmenistan vào năm 2003). Trận đấu trên cũng là lần đầu tiên hai người láng giềng Afghanistan và Pakistan gặp nhau kể từ năm 1977 trong lãnh thổ Afghanistan.

Hãng tin Reuters cho biết an ninh được thắt chặt trước và trong trận đấu. Cảnh sát Afghanistan và quân đội được trang bị vũ khí đến tận răng đã tạo thành một hàng rào an ninh xung quanh sân vận động tổ chức trận đấu. Một số phụ nữ dự khán trận đấu được ngồi trong khu vực riêng biệt, cảnh tượng này được cho là “hiếm” ở Afghanistan. Trận đấu đã kết thúc tốt đẹp.

Hoàng tử Jordan Ali bin al-Hussein đã gửi lời chúc mừng đến Afghanistan trên mạng xã hội Twitter: “Một ngày lịch sử của bóng đá Afghanistan. Chúc mừng trận đấu quốc tế đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua và Afghanistan đã chiến thắng!”.

Sau trận đấu này, người dân Afghanistan hi vọng bóng đá sẽ “sống” lại trên đất nước của mình. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Afghanistan (AFF) Karamudeen Karim nói với Hãng tin AP: “Trận đấu này đã mở ra cơ hội để Afghanistan chào đón các nước khác đến thi đấu. Đó là tín hiệu tích cực thể hiện mọi thứ đã bình thường ở đây”.

Còn HLV tuyển Afghanistan Mohammad Yasouf Kargar hi vọng trận đấu trên sẽ thúc đẩy tình hữu nghị giữa Afghanistan và Pakistan vốn đã xấu đi trong những năm trở lại đây do các vấn đề chính trị. Ông Yasouf Kargar nói: “Mục đích của trận đấu không phải là sự cạnh tranh thắng thua mà là tạo mối quan hệ tốt hơn cho hai quốc gia”.

LÊ HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên