
Tuyển thủ Shohei Ohtani hóa thân thành một nhân vật trong Thanh gươm diệt quỷ - Ảnh: MLB/Ufotables
Liên đoàn Bóng chày Mỹ hợp tác với anime Thanh gươm diệt quỷ
Liên đoàn Bóng chày Mỹ (MLB) chính thức hợp tác với series Thanh gươm diệt quỷ để quảng bá MLB World Tour Tokyo Series 2025.
Sự kiện khởi động với hai trận đấu tiền mùa giải giữa Hanshin Tigers và Yomiuri Giants vào ngày 15 và 16-3, tiếp theo là các trận mở màn giữa Los Angeles Dodgers và Chicago Cubs vào ngày 18 và 19-3.
Ufotbles, nhà sản xuất của Thanh gươm diệt quỷ còn làm một đoạn hoạt hình ngắn với sự xuất hiện của những vận động viên hàng đầu mùa giải
Nhân dịp này, một phim ngắn hoạt hình do Ufotable sản xuất đã ra mắt, tái hiện sự phát triển của bóng chày Nhật Bản. Video có sự xuất hiện của các ngôi sao Shohei Ohtani, Shota Imanaga, Yoshinobu Yamamoto và Seiya Suzuki, cùng những nhân vật quen thuộc từ anime Thanh gươm diệt quỷ.
Đặc biệt, phân cảnh Shohei Ohtani - niềm tự hào của bóng chày Nhật Bản - "thi triển tuyệt kỹ" Overpowering Home Run đã gây ấn tượng mạnh với những người yêu bộ môn thể thao này.
Bên cạnh phim ngắn, Liên đoàn Bóng chày Mỹ cũng tung ra các sản phẩm hợp tác đặc biệt, dự kiến mở bán trong thời gian diễn ra Tokyo Series, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị cho người hâm mộ bóng chày và anime.
Jennie (BlackPink) phát hành album RUBY
Ngày 7-3, Jennie (BlackPink) chính thức ra mắt album solo đầu tay RUBY trên mọi nền tảng nhạc số.
Album gồm 15 ca khúc, kết hợp 6 nghệ sĩ quốc tế, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc về âm nhạc, hình ảnh và concept.

Hình ảnh quảng bá album RUBY của Jennie - Ảnh: NAVER
RUBY lấy cảm hứng từ đoạn thơ Bảy giai đoạn cuộc đời của Shakespeare, kể hành trình của Jennie qua các giai đoạn cuộc đời.
Jennie tham gia sáng tác và viết lời cho 13 ca khúc, phát huy tối đa khả năng sáng tạo trong cả rap và hát.
Những ca khúc nổi bật như Handlebars (ft. Dua Lipa), Like JENNIE, Starlight... đang được fan yêu thích.
Track quảng bá Like JENNIE là tuyên ngôn cá nhân mạnh mẽ, phản hồi những định kiến tiêu cực.
Jennie sẽ có 4 đêm diễn tại Mỹ và Hàn Quốc, tái hiện concept Bảy giai đoạn cuộc đời. Chỉ sau một giờ phát hành, toàn bộ các bài hát trong RUBY đều vượt 1.000 like trên Melon, đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp solo của Jennie.
Manga Blue Box chính thức ra mắt tại Việt Nam
Blue Box (tựa Việt: Chạm tới ước mơ), bộ manga học đường - tình cảm từng gây sốt trong cộng đồng yêu truyện tranh, chính thức lên kệ tại Việt Nam hôm nay (ngày 7-3). Độc giả mua bản đặc biệt sẽ nhận thêm một poster tặng kèm.
Ngoài ra, Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt đặc biệt vào ngày 10-3 với nhiều phần quà hấp dẫn dành cho fan hâm mộ.

Bìa tập đầu tiên của Blue Box - Ảnh: Nhà xuất bản Kim Đồng
Blue Box, có tên gốc Ao no Hako, là tác phẩm của Miura Koji, được đăng dài kỳ trên Weekly Shōnen Jump từ năm 2021. Tính đến tháng 3, bộ truyện đã ra mắt 19 tập tankōbon và đang được chuyển thể thành anime do Telecom Animation Film và TMS Entertainment sản xuất.
Truyện xoay quanh Inomata Taiki, thành viên đội cầu lông Trường Eimei, và tình cảm thầm lặng của cậu dành cho Kano Chinatsu - đàn chị đội bóng rổ. Khi bố mẹ Chinatsu ra nước ngoài, cô bất ngờ chuyển đến sống chung với gia đình Taiki. Từ đó Taiki đặt mục tiêu không chỉ chinh phục trái tim cô mà còn vươn tới giải vô địch toàn quốc.
Âm nhạc là ngành có tỉ lệ tự tử cao bậc nhất
Một nghiên cứu mới cho thấy các nhạc sĩ ở Anh và Mỹ có tỉ lệ tự tử cao đáng báo động, khiến nhiều chuyên gia gọi âm nhạc là “một ngành công nghiệp nguy hiểm”.
Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Frontiers of Public Health, các nhạc sĩ ở Anh có tỉ lệ tự tử cao thứ tư trong số các nhóm nghề nghiệp, chỉ sau công nhân xây dựng, thợ hoàn thiện công trình và nông dân.

Không chỉ những siêu sao như Chester Bennington hay Kurt Cobain mới tự tử, trong ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay, các nhạc sĩ độc lập là những người đối diện trực tiếp với nguy cơ này - Ảnh: REUTERS
Ở Mỹ, ngành nghệ thuật và giải trí - bao gồm âm nhạc - có tỉ lệ tự tử cao nhất với nữ giới và đứng thứ ba với nam giới, cao gấp gần 10 lần trung bình quốc gia.
Tiến sĩ George Musgrave, đồng tác giả nghiên cứu nhấn mạnh rằng nguyên nhân không chỉ đến từ việc nghệ sĩ thì phải "đa sầu đa cảm" mà còn từ áp lực tài chính, lo âu, sự cô lập và căng thẳng từ mạng xã hội.
Các tổ chức như Musicians’ Union và Help Musicians đã kêu gọi tăng cường hỗ trợ tinh thần cho các nghệ sĩ, đặc biệt là những người làm việc tự do - chiếm 70% lực lượng lao động - vốn không có chế độ phúc lợi hay đồng nghiệp để chia sẻ.
Các hãng thu âm lớn đã bắt đầu triển khai các chương trình hỗ trợ, nhưng các nhà nghiên cứu đề xuất áp dụng khung Zero Suicide để cải thiện tình hình.
Fan thở phào khi Powerpuff Girls bản live-action bị hủy
Mới đây, đoạn trailer dài lê thê của Powerpuff Girls phiên bản live-action do The CW sản xuất bất ngờ rò rỉ, khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".
Trái với sự tò mò ban đầu, người xem nhanh chóng bày tỏ sự thất vọng, gọi đây là một sản phẩm "thảm họa" và thậm chí "cảm ơn trời vì phim đã bị hủy".

Phim muốn thay đổi hình ảnh để nhắm vào đối tượng khán giả trưởng thành hơn nhưng lại hóa thảm họa - Ảnh: CW
Dự án này từng được công bố vào năm 2020, với kịch bản do Diablo Cody chấp bút và Chloe Bennet, Dove Cameron, Yana Perrault thủ vai chính. Tuy nhiên sau khi kịch bản bị rò rỉ và nhận vô số chỉ trích, The CW phải quay lại toàn bộ tập đầu. Năm 2023 phim chính thức bị khai tử.
Phản ứng của fan trên mạng xã hội chủ yếu xoay quanh lời thoại tệ hại, hình ảnh sơ sài và những thay đổi kỳ quặc với nhân vật - điển hình là phản diện Mojo Jojo bị chia làm hai người. Nhiều người cho rằng nếu phim ra mắt, nó có thể sẽ là "cú đấm chí mạng" cho cả thương hiệu Powerpuff Girls lẫn The CW.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận