



Hạ Long tươi đẹp trong MV Victory - Bond in Vietnam - Ảnh chụp màn hình
MV Victory - Bond in Vietnam ghi lại phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại một số địa danh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh hồi tháng 10 năm ngoái, sau live concert Bond live in Vietnam.
MV nằm trong chuỗi dự án Good Morning Vietnam do báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam khởi xướng. Mục đích không chỉ đưa âm nhạc đỉnh cao của quốc tế đến Việt Nam mà còn thông qua đó để quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam.
Bond chơi Victory giữa Hạ Long
Victory là một trong những nhạc phẩm nổi bật nhất của tứ tấu Bond, góp phần đưa tên tuổi của họ trở thành hiện tượng toàn cầu trong thể loại cổ điển giao thoa (classical crossover).
Sự kết hợp giữa phần trình diễn điêu luyện của dàn dây và nhịp điệu sôi động đã khiến Victory trở thành nhạc phẩm mang tính biểu tượng của sự chiến thắng và truyền cảm hứng, được yêu thích trên toàn thế giới.
Ở Việt Nam, bản nhạc được vang lên thường xuyên tại các sự kiện tôn vinh, lễ trao giải hoặc những dịp kỷ niệm quan trọng.
Trong MV Victory - Bond in Vietnam vừa ra mắt, Eos Chater (violin), Elspeth Hanson (violin), Gay-Yee Westerhoff (cello) và Tania Davis (viola) đứng giữa vịnh Hạ Long tươi đẹp chơi bản nhạc Victory kinh điển này.
Đi cùng với đó là nhiều hình ảnh quen thuộc như bình minh trên biển, cuộc sống ngư dân hay những kỳ quan thiên nhiên đặc biệt của vịnh Hạ Long như hòn Trống Mái, bãi cát Oăn, đặc biệt đảo Mắt Rồng…

Tứ tấu Bond - Ảnh chụp màn hình
Ngoài cảnh sắc thiên nhiên có một không hai, ta còn thấy rất nhiều nụ cười Việt Nam trong đó. Tất cả bật nổi một Việt Nam thân thiện, gần gũi và hiếu khách.
Ông Nguyễn Thùy Dương - chủ tịch IB Group Việt Nam, giám đốc sản xuất MV - kể MV có hơn 3 phút nhưng phải lên kế hoạch trước đó cả năm.
Bond chỉ có một ngày ra làm quen bối cảnh và quay MV. Có những điểm đến, thủy triều xuống, phải cõng các nghệ sĩ vào bối cảnh quay. Dù mệt mỏi, các thành viên Bond luôn nói "amazing" (tuyệt vời).

Các nghệ sĩ mặc áo dài chơi nhạc giữa Hạ Long - Ảnh chụp màn hình
Sao không quảng bá những nơi ít nổi tiếng?
Vịnh Hạ Long quá nổi tiếng, được thế giới biết đến nhiều. Sao không chọn một địa điểm khác tiềm năng nhưng ít được biết đến để quảng bá?
Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 9-4, ông Lê Quốc Minh - tổng biên tập báo Nhân Dân - chia sẻ đúng là Hạ Long nổi tiếng nhưng nổi tiếng rồi không có nghĩa ta không quảng bá cho nó.
MV Victory - Bond in Vietnam
"Tương tự cũng nên ưu tiên cho Hà Nội, Hạ Long, Hội An, Huế vì đây đều là những địa danh mà khách nước ngoài biết đến nhiều, từ đây họ sẽ đến các địa điểm khác", ông nói.
Đại diện báo nói thêm, ông từng đi rất nhiều nơi trên thế giới nhưng chưa thấy ở đâu có nhiều địa danh đẹp như Việt Nam. Chưa kể nhiều món ăn ngon. Nhưng nếu làm các quảng bá chưa thật sự hiệu quả.
"Chúng tôi muốn giới thiệu hình ảnh các địa danh trên những giai điệu bài hát quen thuộc sẽ giúp mọi người quan tâm đến Việt Nam nhiều hơn", ông Lê Quốc Minh nói.
Mặt khác, Quảng Ninh cũng thuộc Việt Nam. Làm một MV về Quảng Ninh cũng là quảng bá Việt Nam nói chung.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận