16/10/2016 22:27 GMT+7

Bốn thuyền viên dạt vào bờ biển sau khi trôi 70km

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Bốn thuyền viên trên tàu hàng bị chìm tại cửa sông Gianh (Bố Trạch) từ rạng sáng 15-10 trôi dạt trên biển hơn 70km, sau đó sóng đẩy vào bờ biển xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy.

Hai thuyền viên Thành và Thắng đã được đưa vào bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cấp cứu – Ảnh: MINH NGỌC
Hai thuyền viên Thành và Thắng được đưa vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cấp cứu - Ảnh: MINH NGỌC

17g ngày 16-10, nguồn tin từ Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết đã tìm thấy bốn thuyền viên trên tàu hàng bị sóng đánh chìm tại cửa sông Gianh (huyện Bố Trạch) vào rạng sáng 15-10.

Cả bốn thuyền viên này bị sóng cuốn trôi hơn 70km giữa biển, sau một ngày rưỡi dạt vào bờ biển xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy.

May mắn nhất là cả bốn đều còn sống. Hiện hai người trong số đó được đưa về Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cấp cứu. Hai người còn lại sức khỏe tốt hơn thì được điều trị ở tuyến dưới.

Danh tính bốn thuyền viên này gồm Lê Bá Hoạt (sinh năm 1981), Ngô Văn Di (1991) và Vũ Như Thắng (1964) đều ở tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Ngọc Thành (1989) ở tỉnh Hải Dương. Hiện anh Thành và Thắng là hai người được đưa về Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Theo diễn biến sự việc, rạng sáng 15-10, 5 tàu hàng thuộc Công ty Trường Thành đang neo đậu tại cửa Gianh thì lũ cuốn đứt neo trôi ra biển.

Trong đó, hai chiếc trở về an toàn, một chiếc với bốn thuyền viên bị mắc cạn phía ngoài cửa biển được lực lượng của Cục Hàng hải, Quân khu 4, Cảnh sát biển và Bộ đội biên phòng tỉnh cứu hộ thành công sáng 16-10. Hai chiếc còn lại bị sóng đánh chìm mới cứu được sáu người, năm người còn lại mất tích.

Sau khi sự việc xảy ra, các đơn vị chức năng cử lực lượng túc trực trên toàn tuyến biển của tỉnh để cứu nạn. Vào khoảng 18g15 ngày 16-10, khi các thuyền viên trôi dạt vào bờ biển thôn Bắc Hòa, xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy) đã được tổ công tác của Đồn biên phòng Ngư Thủy cùng người dân địa phương phát hiện và đưa vào đơn vị để cứu chữa. Hiện các lực lượng chức năng đang phối hợp để tiếp tục tìm kiếm thuyền viên còn lại.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên