25/10/2013 12:23 GMT+7

Bốn thế hệ hoàng gia Anh cùng chụp ảnh sau 120 năm

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Lần đầu tiên sau 120 năm, thế giới được nhìn thấy cả bốn thế hệ của hoàng tộc Anh trong cùng một bức ảnh.

gPSXOVJ1.jpgPhóng to
4 thế hệ hoàng gia Anh cùng chụp ảnh. Ảnh: AP

Hoàng tử bé nước Anh xuất hiện tại lễ rửa tộiVợ chồng hoàng tử Anh đưa con trai "chào" công chúngTân hoàng tử Anh được đặt tên là George

Bức ảnh lịch sử chụp quân vương nước Anh hiện tại cùng với ba vị quân vương tương lai được công bố hôm 24-10 (giờ Anh), một ngày sau lễ rửa tội cho hoàng tử vừa tròn ba tháng tuổi George.

Trong ảnh, Nữ hoàng Elizabeth II ngồi trên ghế sofa, xung quanh là ba vị vua tương lai của nước Anh: con trai của nữ hoàng - thái tử Charles, cháu nội là hoàng tử William, và cháu cố là tân hoàng nam George ngồi trong lòng mẹ là công nương Kate.

Bức ảnh do nhiếp ảnh gia chuyên chụp người nổi tiếng Jason Bell chụp tại Clarence House nơi ở của Thái thử Charles, trong cùng buổi sáng sau lễ rửa tội cho hoàng tử George tại Nhà nguyện Hoàng gia ở Cung điện St James (London), theo AFP.

Em bé hoàng gia George sẽ đứng hàng thứ ba trong thứ tự lên ngôi vua Vương quốc Anh, sau Thái tử Charles và Hoàng tử William.

Lần cuối cùng cả bốn thế hệ quân vương hiện và tương lai của Anh cùng xuất hiện trong một bức ảnh là hồi năm 1894, sau lễ rửa tội của người sau này là vua Edward VIII.

Trong bức ảnh đó, Nữ hoàng Victoria bồng tân hoàng nam, xung quanh là cha em bé - vua tương lai George V, và ông nội - vua tương lai Edward VII.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên