25/05/2017 14:26 GMT+7

Bốn phim Việt ở Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Lễ khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha diễn ra vào 19h tối 24-5 (sáng 25-5 theo giờ Việt Nam) tại rạp Circulo Bellas Artes, Madrid - trình chiếu một số phim Việt từng dành được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

Diễn viên Ngọc Anh, vai Quyên trong phim Quyên sẽ có mặt cùng giao lưu với khán giả tại Tuần phim Việt tại Tây Ban Nha
Diễn viên Ngọc Anh, vai Quyên trong phim Quyên có mặt để giao lưu với khán giả trong buổi chiếu phim này tại Tuần phim Việt tại Tây Ban Nha - Ảnh: ĐPCC

Bốn phim Việt được chọn trình chiếu lần này là: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (đạo diễn Victor Vũ), Cuộc đời của Yến (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ), Quyên ( đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình) và Đảo của dân ngụ cư (đạo diễn Phạm Hồng Ánh).

Trong đó bộ phim Cuộc đời của Yến (giải Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam 2015, Cánh diều Bạc của Hội điện ảnh Việt Nam 2015, giải Grand Festival Prize tại Liên hoan phim Công chiếu quốc tế lần đầu Philippines 2016) được chọn chiếu trong đêm khai mạc.

Teaser Đảo của dân ngụ cư, sau buổi chiếu tạp Madrid, phim sẽ được phát hành tại VN từ 9-6, phim gắn nhãn C18

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh phát biểu trong đêm khai mạc cho biết, 4 phim được chọn trình chiếu lần này đều là những bộ phim từng tham dự và nhận được những giải thưởng quốc tế, đại diện cho nhiều phong cách khác nhau của điện ảnh Việt Nam đương đại.

Đặc biệt, tất cả các phim đều nói về số phận của con người, nhất là thân phận của người phụ nữ.

Đây là một trong những hoạt động văn hoá trong khuôn khổ Ngày Việt Nam tại Tây Ban Nha, do Bộ ngoại giao chủ trì nhằm kỉ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tây Ban Nha.

Lễ khai mạc còn có phần giao lưu đặc biệt của đoàn phim Đảo của dân ngụ cư. Đạo diễn Hồng Ánh, diễn viên Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước đã chia sẻ những câu chuyện hậu trường phim và cảm xúc khi lần đầu phim đến với công chúng.

Ông Phạm Bình Minh, bà Ngô Phương Lan, diễn viên Hồng Anh trò chuyện cùng các khách mời tại Tuần phim Việt tại Tây Ban Nha - Ảnh: Cục điện ảnh cung cấp
Ông Phạm Bình Minh, bà Ngô Phương Lan, diễn viên Hồng Ánh trò chuyện cùng các khách mời trong đêm khaui mạc Tuần phim Việt tại Tây Ban Nha - Ảnh: Cục điện ảnh cung cấp

Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha là hoạt động trong khuôn khổ của Không gian văn hóa Việt Nam được tổ chức từ ngày 23 đến 25-5 - với sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh - do Cục Điện ảnh phối hợp với Vụ văn hoá, đối ngoại và Unesco Bộ ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cùng một số đơn vị tư nhân phối hợp tổ chức.

Một số clip, phim tài liệu quảng bá về đất nước, con người và du lịch Việt Nam cũng sẽ được giới thiệu trong chương trình.  

Một số hình ảnh phần trình diễn 3 bộ sưu tập áo dài của Thuỷ Nguyễn, Chu Lai, Nga Cocoon trong khuôn khổ Không gian văn hóa VN, trước buổi giao lưu của đoàn phim Đảo của dân ngụ cư: 

Đạo diễn Hồng Ánh và diễn viên Ngọc Thanh Tâm - Phạm Hồng Phước
Đạo diễn Hồng Ánh và diễn viên Ngọc Thanh Tâm - Phạm Hồng Phước
Bà Ngô Phương Lan phát biểu trong buổi khai mạc
Bà Ngô Phương Lan phát biểu trong buổi khai mạc
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên