13/10/2014 11:31 GMT+7

4 gia vị mùa thu tốt cho sức khỏe bạn

T.VY (Theo MSN)
T.VY (Theo MSN)

TTO - Quế, gừng, nghệ và đinh hương là những gia vị mùa thu rất tốt cho sức khỏe bạn, nhất là với những người có vấn đề về tiêu hóa.

Quế, gừng, nghệ và đinh hương là những gia vị mùa thu rất tốt cho sức khỏe bạn - Ảnh: iStock

Quế

Nghiên cứu cho thấy ăn quế giúp giảm các triệu chứng khó chịu do bữa ăn nhiều chất béo gây ra. Tinh dầu quế cũng có thể giết chết vi khuẩn E.coli (vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy và các bệnh đường ruột lây lan qua thức ăn hoặc nước nhiễm bẩn), theo một nghiên cứu của ĐH bang Washington (Mỹ).

Bạn cũng có thể dùng quế làm chất khử trùng tự nhiên bằng cách cho 10 giọt tinh dầu quế vào một lít nước, lắc đều rồi cho vào bình xịt những nơi bạn cần làm sạch.

Đinh hương 

Đinh hương có thể giúp chữa đau răng. Nếu cần giảm đau trước khi gặp nha sĩ, bạn chỉ cần đặt một cây đinh hương vào miệng gần chiếc răng đau rồi cắn mạnh để tinh chất (có thể có vị đắng) từ cây chảy ra. Chờ khoảng 10 phút hoặc đến khi bạn cảm thấy tốt hơn rồi nhổ nó ra. Tác dụng của đinh hương có thể kéo dài trong nhiều giờ. 

Gừng

Bạn có thể thủ sẵn một hộp kẹo gừng trong túi xách để dùng bất cứ khi nào cảm thấy đầy hơi hoặc buồn nôn. Các nghiên cứu cho thấy gia vị này làm thư giãn các cơ ở đường tiêu hóa, giảm bớt các cơn co thắt khó chịu. Gừng cũng có khả năng chống viêm, giảm đau nhức và đau cơ. 

Nghệ

Theo nghiên cứu trên Tạp chí rối loạn cảm xúc, chất curcumin có trong nghệ giúp giảm các triệu chứng trầm cảm, làm cho bạn có cảm giác thoải mái hơn. Nó cũng được dùng làm thuốc chữa bệnh tại Ấn Độ trong nhiều thế kỷ.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đài Loan phát hiện chất curcumin trong nghệ có thể chống lây nhiễm bệnh cúm, và các nghiên cứu khác chỉ ra rằng chiết xuất từ nghệ có thể giúp kháng nhiều virút, kể cả virút viêm gan C.

T.VY (Theo MSN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên