25/11/2011 02:00 GMT+7

Bốn dự án thí điểm mô hình hợp tác công - tư

H.GIANG - Đ.HÀ
H.GIANG - Đ.HÀ

TT - Trong buổi làm việc chiều 24-11 với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản sang khảo sát môi trường đầu tư theo mô hình hợp tác công - tư (PPP) của VN, bà Nguyễn Vân Hương - thành viên tổ công tác PPP của Chính phủ - cho biết hiện nay đã có bốn dự án được lựa chọn thực hiện thí điểm PPP trên tổng số 27 dự án được đề xuất.

Đó là các dự án đường vành đai 4 nối quốc lộ 3 với quốc lộ 32 ở Hà Nội, đường cao tốc trên cao số 1 của TP.HCM, dự án xây dựng nhà máy cung cấp nước sạch Sông Hậu 1 (dự kiến ở Cần Thơ hoặc An Giang) và dự án xây dựng đường nối TP Hạ Long và Hải Phòng. Bà Hương cũng cho biết tổ công tác đang xem xét thêm dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Giáo sư Taniguchi - cựu thứ trưởng Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản - cho rằng mỗi nước có khái niệm và cách hiểu về PPP khác nhau, nhưng nó là mô hình không thể thiếu để phát triển cơ sở hạ tầng.

Theo giáo sư Taniguchi, VN sẽ cần giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến mô hình này như phân chia rủi ro giữa Nhà nước và tư nhân; phân chia trách nhiệm, quyền hạn; phân chia chi phí; tạo mô hình theo tinh thần hai bên cùng có lợi...

H.GIANG - Đ.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nhật Bản PPP