14/08/2017 06:37 GMT+7

​Bolt: “Thất bại ở London không làm thay đổi hình ảnh của tôi”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ở ngày thi đấu cuối cùng của Giải điền kinh vô địch thế giới tại London, huyền thoại người Jamaica Usain Bolt đã được ban tổ chức vinh danh trước khi anh chính thức giải nghệ. Tại đây, Bolt đã nói lời chia tay CĐV đầy xúc động.

Bolt thể hiện điệu nhảy ăn mừng chiến thắng quen thuộc trong lúc được vinh danh ở ngày thi đấu cuối cùng của Giải điền kinh vô địch thế giới 2017. Ảnh: REUTERS

Hãng tin AFP dẫn lời Bolt: “Tôi luôn cố gắng thi đấu hết mình trong suốt sự nghiệp và cảm thấy buồn khi phải giải nghệ. Tôi không nghĩ thất bại tại Giải điền kinh vô địch thế giới 2017 sẽ thay đổi những thành tựu của tôi trong môn thể thao này”.

Bolt nói tiếp: “Tôi nhớ, sau khi thất bại ở nội dung sở trường 100m, ai đó nói với tôi: Usain (Bolt), đừng lo lắng! Muhammad Ali cũng để thua ở trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp. Nhưng không một ai có thể phủ nhận sự nghiệp lẫy lừng của ông ấy”.

Bolt cũng cho biết thêm, anh sẽ không trở lại với điền kinh một lần nữa và hi vọng có cuộc sống hạnh phúc sau khi giải nghệ. “Tôi nhìn thấy không ít VĐV tuyên bố giải nghệ và trở lại thi đấu. Nhưng tôi sẽ không như vậy. Giờ đây, tôi mong muốn được tự do và sống hạnh phúc. Toàn bộ cuộc đời tôi đã dành trọn cho điền kinh từ khi mới lên 10. Kể từ đó, điền kinh với tôi là tất cả” - Bolt nói tiếp.

*Ở ngày thi đấu cuối cùng Giải vô địch điền kinh thế giới 2017, 4 VĐV Quanera Hayes, Allyson Felix, Shakima Wimbley, Phyllis Francis đã mang về cho Mỹ tấm HCV nội dung 4x400m nữ. Đội chạy tiếp sức Mỹ cán đích với thời gian 3 phút 19,02 giây. Đội chạy tiếp sức Anh đoạt HCB còn HCĐ thuộc về đội chạy tiếp sức nữ của Ba Lan.

Tại nội dung 800m nữ, VĐV người Nam Phi từng gây tranh cãi giới tính Caster Semenya đã đoạt HCV với thành tích 1 phút 55,16 giây. Francine Niyonsaba (Burundi) và Ajeé Wilson (Mỹ) lần lượt đoạt HCB và HCĐ.

Kết thúc Giải vô địch điền kinh thế giới 2017, đoàn Mỹ dẫn đầu với 10HCV, 11HCB và 9 HCĐ. Kenya xếp thứ 2 với 5 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ. Nam Phi (3HCV, 1HCB, 2 HCĐ), Pháp (3 HCV, 2HCĐ) xếp ở các vị trí tiếp theo.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Usain Bolt