19/01/2015 07:10 GMT+7

​Boko Haram bắt cóc hơn 60 người tại Cameroon

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát cho biết các tay súng Boko Haram tại Nigeria ngày 18-1 thực hiện một cuộc tấn công mới ở phía Bắc nước láng giềng Cameroon khiến nhiều người thiệt mạng và bắt cóc ít nhất 60 người khác.

Người dân biểu tình yêu cầu nhóm Boko Haram dừng tay - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời một sĩ quan cảnh sát cho biết các tay súng này "xông vào hai ngôi làng ở khu vực Tourou. Họ đốt nhà và rời khỏi với khoảng 60 người. Hầu hết trong số này là phụ nữ và trẻ em".

Viên cảnh sát này cho biết cuộc tấn công xuyên biên giới Nigeria - Cameroon này đã khiến nhiều người chết nhưng không cung cấp con số cụ thể về những người thiệt mạng.

Ngay sau khi vụ tấn công - bắt cóc xảy ra, quân đội Cameroon đã phát động một chiến dịch đáp trả. AFP cho biết đây là vụ bắt cóc lớn nhất mà các tay súng Boko Haram thực hiện tại Cameroon trong những tháng gần đây.

Cuộc tấn công này xảy ra sau khi nước láng giềng Chad triển khai quân đội chống lại phiến quân Hồi giáo Boko Haram tại thành trì chính của nhóm này ở đông bắc Nigeria cũng như tại Cameroon.

Tổ chức Ân xá Thế giới cho biết Boko Haram đã thảm sát khoảng 2.000 thường dân tại thành phố chiến lược Baga bên bờ Hồ Chad. Thành phố này nằm giữa biên giới của Chad, Nigeria, Niger và Cameroon và đã rơi vào tay của nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram hồi đầu tháng này.

 

 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên