30/10/2015 12:29 GMT+7

​Bồi thường gần nửa tỉ đồng cho ba người bị oan sai

C.QUỐC - TUẤN THÀNH
C.QUỐC - TUẤN THÀNH

TTO - Sáng 30-10, tại trụ sở VKSND tỉnh Sóc Trăng, đại diện VKSND đã trao tiền bồi thường oan sai cho ba người trong vụ án Lâm Tài Mấu xảy ra ba năm trước.

Ông Lé đại diện nhận bồi thường oan sai sáng 30-10 tại trụ sở VKSND tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: T.T.

Ba người được bồi thường oan sai gồm ông Phạm Văn Lé (52 tuổi), bà Thạch Thị Xem (vợ ông Lé) và ông Phạm Văn Lến (40 tuổi, em ruột ông Lé), cùng ngụ khóm Biển Dưới, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu.

Tại buổi trao tiền bồi thường oan sai chỉ có chỉ có ông Lé đến nhận, còn bà Xem và ông Lến ủy quyền cho ông Lé nhận thay.

Ông Lé, ông Lến và bà Xem nhận tổng số tiền là hơn 446 triệu đồng, trong đó ông Lé nhận khoảng 208 triệu đồng, ông Lến nhận khoảng 209 triệu đồng và bà Xem nhận hơn 27 triệu đồng.

Do trước đó ông Lé và ông Lến mỗi người đã nhận tạm ứng trước số tiền 50 triệu đồng, nên tổng số tiền oan sai trao sáng nay khoảng 346 triệu đồng.

Theo ông Lê Minh Thích, phó trưởng phòng số 7 VKSND tỉnh Sóc Trăng, số tiền trao bồi thường oan sai nêu trên do Bộ Tài chính chuyển giao về cho VKSND tối cao, sau đó chuyển về cho VKSND tỉnh Sóc Trăng chi bồi thường cho ba người bị oan sai nêu trên.

Trước đó, sáng 28-10, VKSND tỉnh Sóc Trăng cũng đã tổ chức xin lỗi ông Lé, ông Lến và bà Xem tại nhà văn hóa phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu.

Theo cáo trạng, rạng sáng 3-8-2012, sau khi nhậu say, ông Lâm Tài Mấu cùng Trần Đức Minh đập cửa nhà ông Lé nên bị ông này dùng cây đánh khiến ông Mấu bất tỉnh.

Sau khi tự tỉnh dậy, ông Mấu cùng ông Minh về. Đi được một đoạn, do không thấy ông Mấu vì trời tối nên Minh ghé sang nhà người thân ngủ. Đến 2g45 cùng ngày, người dân phát hiện ông Mấu nằm chết ở ven lộ cách nhà ông Lé khoảng 1,5 km.

Ngày 13-9-2012, ông Lến (bị bệnh tâm thần nhẹ) đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận có chứng kiến việc ông Lé cầm cây đánh vào đầu ông Mấu. Sau đó, ông Lé bị khởi tố tội “giết người”, ông Lến và bà Xem bị khởi tố tội “không tố giác tội phạm”.

Sau gần hai năm bị bắt giam và trải qua nhiều phiên tòa nhưng đều hoãn do ông Lé khai bị ép cung, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Sóc Trăng và VKSND tỉnh lần lượt ra các quyết định tạm đình chỉ vụ án, hủy bỏ quyết định tạm giam và sau đó ra quyết định đình chỉ vụ án vì xác định ông Lé, ông Lến và bà Xem không liên quan đến cái chết của ông Mấu.

Đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa tìm ra hung thủ thật sự trong vụ án này.

C.QUỐC - TUẤN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên