20/04/2015 14:47 GMT+7

Bồi thường cho 67 hộ bị ảnh hưởng từ trạm trộn bê tông

GIA BẢO
GIA BẢO

TTO - 67 hộ dân bị ảnh hưởng do khói bụi và bột đá từ trạm trộn bê tông sẽ được công ty Cổ phần Việt Ren bồi thường tổng cộng 250 triệu đồng.

Người dân chặn không cho xe chở bê tông nhựa nóng đi qua - Ảnh: Gia Bảo

Ngày 20-4, ông Phạm Công Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Lào (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết UBND xã Đại Lào đã cùng Công ty Cổ phần Việt Ren thống kê xong những thiệt hại do trạm trộn bê tông nhựa nóng của công ty này gây ra cho vườn chè, cà phê của người dân.

Hiện UBND xã đang tiếp tục giám sát để đôn đốc công ty chi tiền hỗ trợ người dân và nhanh chóng khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường từ hoạt động của trạm trộn bê tông nhựa nóng.

Qua thống kê, trong vòng bán kính 1.500 m xung quanh trạm trộn bê tông nhựa nóng, khói bụi và bột đá đã làm ảnh hưởng tới 71 ha chè, cà phê của 67 hộ dân.

Ông Lê Văn Thọ, Trưởng Phòng pháp chế Công ty Cổ phần Việt Ren cho biết công ty đã thống nhất với người dân 3 mức hỗ trợ thiệt hại.

Theo đó, những hộ có đất sản xuất trong bán kính 500m sẽ được hỗ trợ 300 ngàn đồng/ sào, từ 500 - 1.000m sẽ hỗ trợ 200 ngàn đồng/ sào và từ 1.000 - 1.500m sẽ hỗ trợ 100 ngàn đồng/ sào. Tổng số tiền hỗ trợ thiệt hại cây trồng cho người dân là 250 triệu đồng.

Ngoài ra, công ty cũng chi 50 triệu đồng để sửa chữa lại các đoạn bị xe vận chuyển bê tông nhựa nóng làm hư hỏng trên đường Huy Cận.

Đặc biệt, công ty đã mua bộ lọc khí mới và đang lắp đặt thay thế bộ lọc khí cũ tại trạm trộn nhằm khắc phục triệt để tình trạng khói bụi gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, ngày 17-3, người dân ở thôn 5 (xã Đại Lào) đã chặn không cho xe chở bê tông nhựa nóng của Công ty cổ phần Việt Ren chạy trên đường Huy Cận do khói bụi và bột đá từ trạm trộn bê tông phủ kín vườn chè và cà phê của người dân.

GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên