15/06/2012 06:16 GMT+7

Bồi thường 380 triệu đồng tiền tác quyền

TruongUy
TruongUy

TT - Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) vừa cho biết một trong hai đơn vị bị First News khởi kiện trong vụ vi phạm tác quyền hồi tháng 12-2011 là Công ty TNHH giáo dục đào tạo Duy Khang (Anh ngữ quốc tế Úc Châu) đã đồng ý bồi thường theo yêu cầu 380 triệu đồng.

First News quyết theo đuổi vụ kiện tác quyền

Tại cuộc họp báo sáng 14-6, ông Hồ Ðăng Duy - đại diện theo pháp luật Công ty Duy Khang - đã thừa nhận những vi phạm của đơn vị ông đối với Công ty Trí Việt về tác quyền. Ðồng thời ông cũng cam kết không tái phạm các hành vi sao chép sách, CD giáo trình học tiếng Anh, và xin lỗi công khai Công ty Trí Việt.

Vụ kiện đã bắt đầu từ tháng 11-2011 khi Trí Việt khởi kiện Công ty Duy Khang và Công ty TNHH Hội Việt Úc (Anh văn Hội Việt Úc) về hành vi vi phạm bản quyền các sách và CD học tiếng Anh. Tòa án nhân dân TP.HCM đã thụ lý đơn khởi kiện của Trí Việt vào ngày 21-12-2011. Sau đó, tại các phiên hòa giải, giữa First News và Duy Khang thương lượng nhiều lần và kết quả cuối cùng đạt được như trên.

Ngoài ra, phía First News ghi nhận Trường Anh văn Hội Việt Úc mặc dù có đến tham dự hai phiên tòa hòa giải và đã thừa nhận hành vi sai trái của mình nhưng không chấp nhận bồi thường. "Ðó là thái độ thách thức, ngoan cố làm trái pháp luật. Chúng tôi cương quyết sẽ theo đuổi đến cùng vấn đề vi phạm bản quyền của Trường Anh văn Hội Việt Úc trước tòa án và công luận", phía First News khẳng định.

LAM ĐIỀN - M.G.

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên