05/12/2011 18:36 GMT+7

Boca Juniors vô địch Argentina sớm 2 vòng đấu

T.VĨ
T.VĨ

TTO - CLB Boca Juniors đã giành chức vô địch Argentina 2011 (Apertura) sớm hai vòng đấu sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân nhà trước Banfield vào sáng 5-12.

TTO - CLB Boca Juniors đã giành chức vô địch Argentina 2011 (Apertura) sớm hai vòng đấu sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân nhà trước Banfield vào sáng 5-12.

Trận đấu này, Boca Juniors vào trận với một quyết tâm rất cao, bởi chỉ cần đánh bại Banfield là họ lên ngôi vô địch. Với lý do đó và cùng với đội hình mạnh nhất, Boca Juniors dồn lên gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và họ đã dễ dàng có bàn mở tỉ số.

Phút 10, từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng sau nhiều pha dứt điểm không thành đã bật đến ngay vị trí của Dario Cvitanich. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo này tung cú sút chìm từ cự ly gần hạ thủ thành Lucchetti, đưa Boca Juniors vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, Boca Juniors tiếp tục dồn lên và họ đã củng cố vững chắc hơn cho chiến thắng của mình bằng bàn thắng thứ 2 ở cuối hiệp 1. Phút 44, từ quả đá phạt bên cánh phải của đồng đội, Dario Cvitanich trong tư thế không người kèm đã có pha bắt vôlê rất nhanh. Bóng chạm người một hậu vệ Banfield đổi hướng làm bó tay thủ thành Lucchetti, nâng tỉ số lên 2-0 cho Boca Juniors.

Chiến thắng của Boca Juniors được hoàn tất ngay sau giờ nghỉ với một pha nã đại bác từ xa đưa bóng cắm vào góc cao khung thành của tiền vệ Diego Rivero (phút 46). Với chiến thắng này, Boca Juniors đã có được 39 điểm (sau 17 trận), hơn đội xếp thứ 2 Racing Club (thắng Colon 2-0) 11 điểm, qua đó giành ngôi vô địch Apertura sớm 2 vòng đấu.

Mùa giải bóng đá ở Argentina được chia làm hai giai đoạn, gồm Apertura (giai đoạn mở đầu) và Clausura (giai đoạn kết thúc). Đây là danh hiệu đầu tiên của Boca Juniors sau ba năm liên tiếp trắng tay.

Ngoài ra, chiến thắng này cũng đã nâng tổng số chức VĐ của Boca Juniors tại Giải VĐ Argentina lên con số 24 và hiện chỉ còn kém đại kình địch River Plate 9 chức vô địch.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên