18/02/2014 09:18 GMT+7

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ kê khống đơn thuốc

L.ANH
L.ANH

TTO - Trao đổi với báo chí hôm nay 17-2, đại diện Thanh tra Bộ Y tế cho biết cơ quan này đã nhận được khiếu nại và đang yêu cầu báo cáo vụ việc một bác sĩ, là cán bộ cấp trưởng phòng của Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) đã kê khống đơn thuốc cho bệnh nhân.

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu Nghị, vụ việc đã được phát hiện từ tháng 9-2013 và đã được kiểm tra, xác minh tại cấp bệnh viện, cho thấy một bác sĩ cấp trưởng phòng của bệnh viện này đã kê khống 28 đơn thuốc (chủ yếu là thuốc điều trị huyết áp, thuốc chữa bệnh dạ dày…) cho một bệnh nhân là cán bộ có tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Hữu Nghị.

Tuy trị giá khoản thuốc bị kê khống không lớn (khoảng 13 triệu đồng), nhưng bệnh viện đánh giá đây là hành vi vi phạm quy định và vừa có quyết định xử lý kỷ luật mức phê bình về Đảng và chính quyền với bác sĩ vi phạm.

Theo Thanh tra Bộ Y tế, mặc dù Bệnh viện Hữu Nghị đã xử lý vụ việc, tuy nhiên gần đây Thanh tra bộ tiếp tục nhận được đơn thư khiếu nại.

Các đơn thư đều cho rằng việc xử lý kỷ luật như trên là chưa thỏa đáng do việc kê đơn thuốc khống kéo dài trong nhiều năm, hành vi giống với hiện tượng “nhân bản xét nghiệm” do kê khống thuốc cho cán bộ không có bệnh lý như đơn thuốc đã kê, nhằm lấy thuốc của bảo hiểm y tế sử dụng vào mục đích riêng, và đề nghị Thanh tra bộ tiếp tục xem xét, xử lý.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên