12/12/2015 07:47 GMT+7

Bỏ việc, ôm tiền, không giao lại bài thi...

PHAN SÔNG NGÂN (phansongngan@tuoitre.com.vn )
PHAN SÔNG NGÂN (phansongngan@tuoitre.com.vn )

TT - Một cán bộ giáo vụ Trường ĐH Khánh Hòa bỏ việc nhiều tháng, không nộp lại các khoản tiền đã thu của sinh viên và không bàn giao hơn 200 bài thi kết thúc học phần của sinh viên bốn lớp…

Đại học Khánh Hòa - Ảnh: Phan Sông Ngân
Đại học Khánh Hòa - Ảnh: Phan Sông Ngân

Vụ việc xảy ra đang khiến nhiều sinh viên hai khóa 39, 40 của khoa tự nhiên và công nghệ rất lo lắng…

Sáng 11-12, ông Lê Công Hoan - trưởng khoa tự nhiên và công nghệ Trường ĐH Khánh Hòa - cho biết hiện tại khoa vẫn còn đang tìm kiếm lại bài thi cho sinh viên chứ chưa có quyết định tổ chức thi lại như sinh viên trong khoa đang lo lắng...

Theo đó, vào tháng 9-2015, khoa tự nhiên và công nghệ do tiến sĩ Phan Phiến làm trưởng khoa (hiện nay TS Phiến đã chuyển sang làm trưởng phòng đào tạo của ĐH Khánh Hòa). Lúc này lãnh đạo khoa tiến hành xem xét hồ sơ để đề nghị cấp học bổng cho sinh viên, thì cán bộ giáo vụ của khoa là ông Trần Nguyên Hùng đã cung cấp danh sách có nhiều sinh viên chưa nộp bảo hiểm y tế. Khi khoa yêu cầu kiểm tra, thì ngay trong buổi họp xét đó ông Hùng đã cung cấp lại danh sách sinh viên đã nộp đầy đủ theo quy định của trường. Ngay sau buổi họp xét học bổng vừa nêu, ông Hùng đã đột ngột làm đơn xin nghỉ việc. Lãnh đạo khoa yêu cầu bàn giao công việc, các tài liệu liên quan thì ông Hùng bỏ việc luôn không bàn giao gì và cũng không đến trường.

“Thậm chí, nhiều lần tôi gọi điện liên lạc để đề nghị đến bàn giao hồ sơ nhưng ông Hùng cũng tắt luôn điện thoại...” - theo TS Phiến.

Còn ngay từ đầu năm học, khoa tự nhiên và công nghệ đã thông báo cho các lớp là học phí và tất cả các khoản tiền thu theo quy định của trường sinh viên phải nộp cho tài vụ của trường, khoa không trực tiếp thu.

Tuy vậy, sau khi ông Hùng bỏ việc, các lớp đã báo cáo và lập danh sách có rất nhiều sinh viên đã nộp học phí hoặc các khoản tiền bảo hiểm y tế, tiền học lại, thi lại cho thầy Hùng. Sau đó, cán bộ của khoa đã liên hệ với gia đình ông Hùng và đến nay gia đình đã nộp trả lại thay cho ông Hùng số tiền đã thu của sinh viên khoảng 60 triệu đồng. Ông Phiến nói: “Như vậy là số tiền mà ông Hùng thu của sinh viên đã được hoàn trả đủ”.

Đồng thời, khi kiểm tra các tủ hồ sơ của ông Hùng bỏ lại, khoa tự nhiên và công nghệ cũng không tìm thấy được hơn 200 bài thi kết thúc học phần các môn học nguyên lý chủ nghĩa Mác - Lênin và môn tâm lý học lứa tuổi của sinh viên bốn lớp trong khoa do ông Hùng trực tiếp quản lý nhưng không bàn giao lại. Ngay sau khi phát hiện, theo TS Phiến, khoa đã báo ngay cho lãnh đạo trường.

Cả khoa và trường đều tích cực tìm mọi cách nhằm khắc phục hậu quả vụ việc đã xảy ra, để không gây ảnh hưởng việc học tập và quyền lợi của nhiều sinh viên.

Đến cuối ngày 11-12, theo TS Phiến thông báo, khoa tự nhiên và công nghệ đã tìm lại được toàn bộ bài thi kết thúc học phần của sinh viên bốn lớp, mà trước đó bị cho là “bị mất”, do ông Hùng bỏ lộn xộn bài thi trong năm túi đề thi khác nhau.

PHAN SÔNG NGÂN (phansongngan@tuoitre.com.vn )
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên