21/05/2013 06:19 GMT+7

Bộ VH-TT&DL yêu cầu VFF kiểm điểm

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Bộ VH-TT&DL đã yêu cầu LĐBĐ VN (VFF) kiểm điểm trách nhiệm cá nhân để xảy ra sai sót nghiêm trọng trong việc kiểm phiếu tín nhiệm ban chấp hành (BCH) VFF hôm 15-5 tại Hà Nội.

Sai sót kiểm phiếu, thứ trưởng từ “thua” thành “hòa”!

fuPr1T3H.jpgPhóng to
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tại Hội nghị BCH VFF ngày 15-5 - Ảnh: Quang Thắng

Ngày 20-5, ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - đã ký công văn gửi VFF yêu cầu kiểm tra, báo cáo sai phạm nghiêm trọng trong quá trình kiểm phiếu và công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm BCH VFF ngày 15- 5. Công văn yêu cầu VFF kiểm điểm trách nhiệm cá nhân để xảy ra sai phạm và báo cáo Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL trước ngày 21-5 về toàn bộ quá trình, diễn biến sự việc.

Được biết, Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo Tổng cục TDTT có công văn yêu cầu VFF kiểm điểm trách nhiệm ngay từ cuối tuần trước khi sự việc này xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên do vướng ngày nghỉ cuối tuần nên đến hôm qua 20-5, Tổng cục TDTT mới chính thức có công văn gửi VFF để truyền đạt quan điểm của Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT về sự cố này. Ngoài ra, bộ cũng yêu cầu thanh tra của Bộ VH-TT&DL vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 20-5, ông Vương Bích Thắng - người trực tiếp có mặt trong cuộc họp BCH VFF ngày 15-5, cho biết: “Bản chất của việc lấy phiếu tín nhiệm này là để BCH cũ giới thiệu nhân sự vào BCH mới cho đại hội tham khảo. Hầu hết 19 thành viên BCH có mặt trong cuộc họp ngày 15-5 cũng không có quyền bầu cử tại đại hội tới (chỉ có đại diện của 63 đơn vị thành viên chính thức của VFF mới có quyền bỏ phiếu). Tuy sự việc thì nhỏ nhưng để xảy ra sai sót không đáng có trong quá trình kiểm phiếu đã làm ảnh hưởng lớn đến những người được giới thiệu, ảnh hưởng đến uy tín của VFF. Từ việc làm thiếu cẩn trọng, thiếu nghiêm túc, dẫn đến dư luận có thể suy diễn trong việc kiểm phiếu”.

Chiều 20-5, VFF cho biết đã nhận được công văn chỉ đạo của Tổng cục TDTT. Trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Ban kiểm phiếu đã họp rút kinh nghiệm và xin lỗi. Giờ Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT lại yêu cầu phải kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân này trước cuộc họp BCH thì phải chờ đến ngày 4-6 BCH mới lại họp, lúc đó mới kiểm điểm được”.

Ông Hỷ cho biết ngày 23-5 thường trực VFF sẽ có cuộc họp lần cuối để phân công nhiệm vụ trước đại hội. Tuy nhiên ông Hỷ nói không loại trừ đại hội VFF phải dời lại do sai sót vừa qua và do hồ sơ lý lịch của hai ứng viên chủ tịch chưa hoàn thiện. Ông nói: “Tôi vẫn muốn đại hội diễn ra ngày 5-6 như kế hoạch vì mọi thứ đã chuẩn bị hết rồi. Thế nhưng giờ lại có sai sót về kiểm phiếu tín nhiệm nên chưa biết thế nào. Đó là chưa kể lý lịch pháp lý của hai ứng viên chủ tịch là anh Lê Khánh Hải và anh Lê Hùng Dũng vẫn chưa có ý kiến chính thức từ cơ quan quản lý các anh ấy. Hồ sơ lý lịch đã gửi lên hơn một tuần rồi nhưng phải chờ vì thông thường phải mất hơn hai tuần mới có kết quả. Phải có hồ sơ này mới gửi sang Bộ Nội vụ và tổ chức đại hội được. Giờ nếu phải kéo dài thêm một vài tháng mới tổ chức đại hội được thì thật sự mệt mỏi”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên