13/12/2014 09:04 GMT+7

Vụ kéo dài tuổi nghỉ hưu vì... trẻ hơn tuổi thật:Bộ trưởng ủng hộ

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Chiều 12-12, ông Nguyễn Hoàng Vũ - chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Cà Mau - cho biết sau khi kiểm tra thì sở chưa phát hành công văn báo cáo Bộ Y tế về việc bổ nhiệm bác sĩ Đặng Bé Nam tiếp tục làm giám đốc khi đã đến tuổi nghỉ hưu.

Trước đó, khi làm việc với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Quốc Việt - giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau - nêu rõ nội dung hai công văn của Bộ Y tế và UBND tỉnh Cà Mau có liên quan tới quyết định bổ nhiệm bác sĩ Nam.

Theo ông Việt, trong văn bản trả lời tờ trình của Sở Y tế về công tác cán bộ do bộ trưởng Bộ Y tế ký vào tháng 7-2014 có nhấn mạnh bác sĩ Nam là một trong số ít cán bộ lãnh đạo nữ có trình độ chuyên môn và năng lực quản lý. Bộ Y tế ủng hộ kéo dài thời gian bổ nhiệm cán bộ này.

Ông Việt còn cho biết Sở Y tế tiếp tục làm văn bản trình thường trực UBND tỉnh về việc kéo dài thời gian bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Sản - nhi. Sau đó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký văn bản (ngày 22-9-2014) trả lời với nội dung “thống nhất đề nghị của giám đốc Sở Y tế”.

Theo ông Việt, với quyền hạn của mình thì việc ký quyết định bổ nhiệm bác sĩ Nam là chuyện bình thường. “Việc bổ nhiệm bác sĩ Nam là trường hợp cá biệt, không theo quy định 71” - ông Việt thừa nhận.

 

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên