08/11/2015 11:33 GMT+7

Bộ trưởng Thăng dự lễ cầu siêu nạn nhân tai nạn giao thông

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Tại đại lễ cầu siêu, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết mỗi ngày tai nạn giao thông cướp đi mạng sống của 24 người và khiến trên 60 người bị thương tật suốt đời.

Các vị Hòa thượng thực hiện các nghi lễ tại Đại lễ cầu siêu nạn nan tử vong do tai nạn giao thông
Các vị hòa thượng thực hiện nghi lễ tại Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Sáng 8-11, tại Thiền viện Trúc Lâm Thiên Trường, tỉnh Nam Định, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định tổ chức đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. 

Hơn 6.000 chư vị tôn đức, tăng ni cùng đồng bào phật tử, gia đình thân quyến các nạn nhân đã về dự đại lễ cầu siêu.

Tại đại lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng khẳng định, đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông là một sự kiện đặc biệt, dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông, bày tỏ sự chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ.

“Đại lễ cầu siêu là cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước chúng ta ngày càng phát triển theo hướng văn minh, an toàn, hãy sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội” -ông Thăng nói.

Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, ở VN mỗi ngày có 24 người tử nạn vì tai nạn giao thông, gia đình nạn nhân và ngân sách quốc gia phải chịu thêm gánh nặng hàng ngàn tỷ đồng để khắc phục hậu quả của tai nạn giao thông hàng năm
Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết ở VN mỗi ngày có 24 người chết vì tai nạn giao thông.

Theo ông Thăng, ở Việt Nam, mỗi ngày có khoảng 24 người bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống cùng với trên 60 người bị thương tật suốt đời. Điều đó đồng nghĩa với mỗi ngày có hàng trăm gia đình Việt Nam gánh chịu sự mất mát, đau thương.

Những di chứng mà tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài và không thể lường hết được, khiến xã hội cũng bị tổn thương nghiêm trọng.

Thêm vào đó, gia đình nạn nhân và ngân sách quốc gia phải chịu thêm gánh nặng hàng ngàn tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Điều đó đe dọa đến những thành quả của tăng trưởng kinh tế, đồng thời làm tổn thương đến hình ảnh một đất nước an toàn trong mắt bạn bè, đối tác.

Phát biểu tại đại lễ cầu siêu, hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhấn mạnh, đại lễ tưởng niệm và cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trên đất nước Việt Nam có ý nghĩa: “tưởng nhớ người đi, vì người còn ở lại”.

Đây là lời cảnh báo nguy cấp mà mọi người phải có trách nhiệm phát động mạnh mẽ hơn nữa thành cao trào tôn trọng pháp luật, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, trách nhiệm đảm bảo an toàn xã hội, giữ gìn tính mạng, sự sống trân quý, thiêng liêng của mỗi người trong cuộc sống hôm nay, như tục ngữ Việt Nam có câu: “Người sống như đống vàng, còn người là còn tất cả. Mất người là mất tất cả”.

Tại đại lễ, chia sẻ về mất mát to lớn của gia đình, ông Trần Văn Tường, xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên (Nam Định) có hai con tử vong vì tai nạn giao thông trong tháng 2 và tháng 5-2015, nghẹn giọng “mất mát, đau thương của gia đình không gì bù đắp được. Bây giờ tôi chỉ muốn nhắn nhủ với mọi người, hãy tham gia giao thông trách nhiệm, vì tính mạng bản thân mình và vì tính mạng của mọi người”.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên