18/09/2012 06:25 GMT+7

Bộ trưởng Philipp Roesler nhận bằng tiến sĩ danh dự

H.GIANG
H.GIANG

TT - “VN tạo cho tôi khuôn mặt và làm cho tôi nhớ tới đất nước nơi mình sinh ra. Nhưng điều quan trọng bây giờ là hướng tới những gì chúng ta đang làm và sẽ làm cho nước Đức và VN” - Bộ trưởng kinh tế và công nghệ Liên bang Đức Philipp Roesler nói trước hàng trăm đại diện phía VN là các lãnh đạo của Bộ Giáo dục - đào tạo, Bộ Khoa học - công nghệ và lãnh đạo, giáo viên và sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân tối 17-9.

Bộ trưởng Philipp Roesler: Việt Nam là thị trường quan trọng của Đức

Trong chuyến thăm VN lần đầu trên tư cách là bộ trưởng (ông từng thăm VN năm 2006 với tư cách cá nhân), ông Roesler đã được Trường ĐH Kinh tế quốc dân trao bằng tiến sĩ danh dự vì những thành tích nổi bật của ông trong lĩnh vực phát triển kinh tế, nghiên cứu chính sách và đặc biệt là thúc đẩy quan hệ Việt - Đức.

Nhắc lại sự thành đạt của hàng ngàn người Việt đang sinh sống ở Đức, Bộ trưởng Roesler nói: “Tuyệt đại đa số con em người Việt ở Đức đều được học ở các trường trung học chuyên nghiệp để có thể vào thẳng ĐH. Người VN ở đây hay ở Đức đều gắn bó với gia đình và chú trọng giáo dục. Chính giáo dục - đào tạo là cơ sở cho sự phát triển của các bạn VN trong tương lai”.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên