13/09/2015 16:28 GMT+7

Bộ trưởng di trú Úc xin lỗi vì lỡ miệng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ trưởng di trú Úc Peter Dutton vừa chính thức xin lỗi vì lời đùa thiếu tế nhị liên quan tới lãnh đạo các quốc đảo ở Thái Bình Dương trong việc chống lại tình trạng nước biển dâng.

Bộ trưởng di trú Úc xin lỗi vì đã nói đùa trong khi không để ý tới chiếc micro gần đó - Ảnh: EPA

Theo South China Morning Post, trong lúc nói chuyện với Thủ tướng Úc Tony Abbott trước một cuộc họp được biết sẽ diễn ra muộn, ông Dutton đã nói đùa một câu mà chẳng dè lại lọt ngay vào chiếc micro đặt phía sau mình với nội dung “thời gian chẳng có ý nghĩa gì cả khi anh biết là nước sắp vỗ ngoài cửa nhà mình”.

Ông Abbott vừa trở về từ Diễn đàn quần đảo Thái Bình Dương (PIF) giữa các nhà lãnh đạo trong khu vực tại Papua New Guinea mà vấn đề chính được bàn thảo là cuộc chiến chống lại tình trạng biến đổi khí hậu.

Ông Dutton nói: “Lẽ ra tôi nên nhận ra chiếc micro đang ở đó và không nên nói thế. Nhưng tôi đã sai lầm. Tôi xin lỗi tất cả những ai bị xúc phạm trong câu nói đó. Đó chỉ là cuộc trao đổi vui vẻ giữa tôi với thủ tướng và tôi không có ý định xúc phạm ai cả”.

Thủ tướng Papua New Guinea Peter O’Neil, người điều hành PIF, cho rằng câu bình luận của ông Dutton là “khiếm nhã nhất” và nói rằng “những người dân ở các quốc đảo Thái Bình Dương không gây ra biến đổi khí hậu nhưng họ đang phải gánh chịu hậu quả từ hiện tượng này”.

Ông O’Neil nói: “Tình trạng nước biển dâng là vấn đề nghiêm trọng tác động đến hàng ngàn người ở quanh khu vực Thái Bình Dương. Các cộng đồng dân cư đang phải đối mặt với nguy cơ và họ sẽ bị mất nhà cửa, nguồn cung cấp lương thực”.

Tổng thống Kiribati Anote Tong, một người đã hoạt động rất tích cực trong việc chống biến đổi khí hậu, cho rằng “thật vô cùng thất vọng khi chúng ta lại cười cợt về những vấn đề hết sức nghiêm trọng như thế”. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên