22/12/2013 05:55 GMT+7

Bộ trưởng đi thị sát, khách đi tàu được nhờ

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - “Đây là công trình nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn với hành khách đi tàu. Việc này thể hiện sự phục vụ đối với hành khách, với người dân và đáng lẽ phải làm từ lâu rồi”.

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại lễ khánh thành hai cầu vượt dành cho người đi bộ tại ga Hà Nội vào ngày 21-12.

vO3LWC18.jpgPhóng to
Hành khách sử dụng cầu vượt để tiếp cận đoàn tàu thuận tiện hơn - Ảnh: Tuấn Phùng

Hai cầu vượt bằng thép, mỗi cầu dài 37,2m, cao 4,5m, rộng 2,4m. Cầu có mái che lợp bằng tấm nhựa tổng hợp và biển chỉ dẫn điện tử về thông tin đoàn tàu, toa xe, giờ khởi hành. Ngoài đường dẫn trực tiếp từ phòng đợi tàu, mỗi cầu có bốn cầu thang lên xuống hai phía sân ga và các đường ke (đường dẫn dọc theo đường ray để hành khách lên xuống tàu). Tổng mức đầu tư hơn 25,86 tỉ đồng. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết cầu vượt bộ hành ở ga Sài Gòn cũng sắp hoàn thành để đưa vào khai thác.

Ga Hà Nội mỗi ngày tiếp nhận hàng chục đoàn tàu. Do nhiều đoàn tàu đậu sát nhau nên phần lớn hành khách đều phải đi đến phía hai đầu ga để lên, xuống tàu. Việc này vừa mất an toàn vừa gây khó khăn cho hành khách phải đi vòng quá xa lại mang vác hành lý nặng, kéo hành lý vượt đường ray. Trong tháng 9-2013 khi đi thị sát ga Hà Nội, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt VN khẩn trương xây dựng cầu vượt.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên