08/04/2013 14:49 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao VN: Khuyến khích ngư dân bám biển

VĂN MỊNH
VĂN MỊNH

TTO - Sáng 8-4, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi do bà Đinh Thị Loan, phó chủ tịch UBND tỉnh, dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Lý Sơn.

wE7dToc6.jpgPhóng to
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tại buổi làm việc với huyện Lý Sơn

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo UBND huyện Lý Sơn báo cáo, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đánh giá cao thành quả Đảng bộ quân và dân huyện đảo đạt được trên các lĩnh vực.

Bộ trưởng nhấn mạnh lãnh đạo huyện Lý Sơn cần phát huy hơn nữa lợi thế phát triển kinh tế biển, đồng thời thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo để đưa huyện đảo Lý Sơn giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng an ninh và trở thành một địa danh du lịch đối với khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh đảo Lý Sơn có vị trí chiến lược cực kỳ quan trọng. Ngoài phát triển kinh tế - xã hội, đảo Lý Sơn được xem như đảo tiền tiêu, quê hương của Đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa, do đó quân và dân huyện đảo cần hết sức cảnh giác với những âm mưu của kẻ thù.

Bộ trưởng đề nghị chính quyền huyện Lý Sơn khuyến khích ngư dân bám biển, bám ngư trường làm kinh tế và khẳng định chủ quyền trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân nhận thức rõ hơn về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với chủ quyền biển đảo của quốc gia, Luật biển VN.... Phía Bộ Ngoại giao cũng có văn bản đề nghị Chính phủ có những chính sách hỗ trợ ngư dân nơi đây.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh và đoàn công tác cũng đã thăm nhà trưng bày Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, thắp hương tưởng niệm các dân binh đã anh dũng hi sinh để bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

VĂN MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên