30/08/2015 07:46 GMT+7

Bộ trưởng bộ Công an: Sẽ xử lý nghiêm cán bộ tiêu cực

TUấN PHùNG - MINH QUANG
TUấN PHùNG - MINH QUANG

TT - Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo xử lý nghiêm nếu phát hiện cán bộ tiêu cực trong việc điều tra mở rộng chuyên án triệt phá đường dây mua bán logo “xe vua” vừa được Cục Cảnh sát hình sự (C45) thực hiện.

Xe tải dán logo “Garage Thành Đô” chở hàng lưu thông trên quốc lộ 1 đoạn qua quận Thủ Đức, TP.HCM Ảnh: Hữu Khoa
Xe tải dán logo “Garage Thành Đô” chở hàng lưu thông trên quốc lộ 1 đoạn qua quận Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - cục trưởng C45, Bộ Công an - cho biết như vậy trong lễ trao tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải VN” và bằng khen của bộ trưởng Bộ GTVT cho các tập thể, cá nhân của C45 chiều 29-8.

Ông Tiến cho biết từ phản ánh của báo chí và người dân, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo C45 triển khai chuyên án điều tra việc mua bán logo gắn trên xe tải. Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy hầu hết các tuyến giao thông tại nhiều địa phương, đặc biệt nở rộ ở TP.HCM, đều có xe tải dán các loại logo khác nhau và có hiện tượng vượt, né trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm kiểm soát lưu động mà không bị xử lý.

Trong đó, logo “Xe chở hàng” và “Garage Thành Đô” của hai đường dây vừa bị bắt là loại logo được gắn nhiều nhất. Có những hôm trinh sát của C45 ở điểm ghi nhận phát hiện một ngày có 200 xe mang logo “Xe chở hàng” đi qua, thậm chí trên đường có nhiều xe mang các loại logo khác nhau.

“Họ tổ chức hệ thống mạng lưới để nắm tình hình hoạt động của CSGT, thanh tra giao thông, các tổ liên ngành đang kiểm soát giao thông rồi báo về trung tâm chỉ huy của họ. Sau đó, họ nhắn tin cho các lái xe biết nơi nào có lực lượng đang kiểm soát. Ngoài ra, họ còn móc nối, quan hệ với cán bộ thanh tra giao thông và CSGT để nắm tình hình hoạt động của các lực lượng. Khi bị bắt vì vi phạm thì họ đến xin, không xin được thì xin giảm nhẹ mức phạt” - ông Tiến cho biết.

Theo ông Tiến, việc sử dụng logo đã gây náo loạn trên các tuyến đường, làm người dân và nhiều lái xe tải không sử dụng các logo trên rất bức xúc. Kết quả điều tra cho thấy đường dây móc nối logo rất nhiều. Và theo lời khai của Lê Thị Cẩm Vân (cầm đầu đường dây logo “Xe chở hàng”) sau khi bị bắt, hiện nay TP.HCM có vài chục nhóm, mỗi nhóm bảo kê khoảng 1.000 xe.

“Chúng tôi sẽ củng cố để khởi tố điều tra vụ án, điều tra mở rộng. Lãnh đạo Bộ Công an cũng chỉ thị xử lý quyết liệt, sai đâu xử đấy, phát hiện cán bộ công an hay thanh tra giao thông có tiêu cực, vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm đúng người, đúng tội” - ông Tiến khẳng định.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trao tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải VN” cho 9 cá nhân (cục trưởng và 6 phó cục trưởng, trưởng và phó trưởng phòng 3, C45) và trao tặng bằng khen cho 4 tập thể (C45, phòng 3, phòng 5, phòng 7 của C45) vì đã có nhiều thành tích trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên các tuyến đường bộ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng gửi lời cảm ơn Bộ Công an, C45 thời gian qua đã thực hiện các chuyên án phòng chống trộm cắp ở sân bay, xử lý đoàn xe gắn logo chở gạo quá tải từ Hải Phòng lên Lào Cai, vụ mua bán logo ở TP.HCM...

Ông Thăng bày tỏ hi vọng C45 tiếp tục phối hợp với Bộ GTVT trong việc kiểm soát tải trọng xe, đồng thời tiếp thu kiến nghị về việc ra nghị định, văn bản quy định những loại tem, phù hiệu nào được gắn lên kính xe và bổ sung chế tài.

TUấN PHùNG - MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên