07/12/2015 14:08 GMT+7

Bộ trống của Ringo Starr (The Beatles) bán giá 50 tỉ đồng

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Bộ trống do Ringo Starr, cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại The Beatles sử dụng đã được bán với giá 2,2 triệu USD, Hãng tin Reuters ngày 6-12 cho hay.

Bộ trống gồm ba cái với tên gọi Ludwig Oyster Black Pearl của Ringo Starr (The Beatles). Ảnh: Reuters.

Theo thông tin từ nhà đấu giá Julien, bộ trống gồm ba cái với tên gọi Ludwig Oyster Black Pearl được Jim Irsay, ông chủ của đội bóng bầu dục Mỹ Indianapolis Colts mua lại.

Starr đã sử dụng nhạc cụ này trong hơn 200 buổi biểu diễn của nhóm The Beatles diễn ra từ năm 1963 đến năm 1964, đồng thời còn dùng để thu âm các bài hát như Can't Buy Me Love, She Loves You I Want to Hold Your Hand.

Nhà đấu giá cũng tiết lộ bộ trống rơi vào quên lãng và không xuất hiện ở các sự kiện âm nhạc công cộng trong hơn 50 năm qua.

Ringo Starr sử dụng bộ trống trong hơn 200 buổi biểu diễn của nhóm The Beatles diễn ra từ năm 1963 đến năm 1964. Ảnh: totaldrumsets.

Một nhạc cụ khác của Starr là cây guitar Rickenbacker do cố nghệ sĩ John Lennon tặng cũng được bán với giá 910.000 USD.

Ngoài ra, album The Beatles, còn có tên gọi khác là White Album, cũng đạt mức đấu giá cao ngất ngưởng là 790.000 USD.

Sự kiện đấu giá diễn ra trong vòng 3 ngày tại California, quy tụ hơn 800 sản phẩm gồm đồ dùng cá nhân và nhạc cụ gắn liền với sự nghiệp của Ringo Starr và vợ, diễn viên Barbara Bach.

Tổng số tiền thu được đạt gần 10 triệu USD, nhà đấu giá Julien cho hay.

Một phần tiền sẽ được chuyển vào quỹ The Lotus Foundation do Starr và Bach sáng lập nhằm phục vụ cho các dự án từ thiện.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: The Beatles Ringo Starr