12/02/2014 10:49 GMT+7

Bố trí chỗ đậu xe hơn là đuổi, phạt

THÀNH LÊ
THÀNH LÊ

TT - Để lập lại trật tự lòng lề đường khu vực xung quanh Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, lực lượng Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) phối hợp cùng UBND và công an các phường thường tổ chức chặn bắt những xe đậu sai quy định, trong đó có xe máy của những người chờ thân nhân khám chữa bệnh trong bệnh viện.

ZtoiCeV3.jpgPhóng to
Nhiều người phải đậu xe trước cổng Bệnh viện Ung bướu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM do bãi giữ xe trong bệnh viện hết chỗ - Ảnh: Quang Định

Theo tôi, cách làm này của Công an Q.Bình Thạnh có lý nhưng chưa có tình. Có lý, vì khu vực này đã được gắn rất nhiều biển báo cấm dừng đậu xe nơi lòng lề đường. Chưa có tình ở chỗ Bệnh viện Ung bướu quá tải nên không còn chỗ giữ xe trong bệnh viện, người dân đến khám bệnh phải gửi xe ở Bệnh viện Nhân Dân Gia Định hoặc các điểm giữ xe tư nhân hai bên đường. Nhưng thông thường ngày nào cũng đến khoảng 8g là các điểm giữ xe trên đều hết chỗ, bất đắc dĩ người dân mới tự tìm chỗ đậu xe trên lề đường gần bệnh viện chờ người thân.

Thêm vào đó, việc triển khai chiến dịch lập lại trật tự này kết quả thu được còn hạn chế, lực lượng công an đến thì người dân tản ra, sau đó vẫn như cũ, nói theo dân gian như “bắt cóc bỏ đĩa”.

Với khu vực Bệnh viện Ung bướu - tình trạng quá tải có thể xếp vào nhóm đứng đầu cả nước - rất cần một giải pháp căn cơ hơn nhằm chia sẻ khó khăn với người dân khi tới bệnh viện này hơn là biện pháp “đẩy, đuổi, phạt” như hiện nay. Tôi đề nghị nên bố trí thêm những điểm đậu xe bên ngoài bệnh viện như một số bệnh viện TP.HCM đã làm. Cụ thể:

- Phía bệnh viện chính, khu vực gần cổng thì tuyệt đối cấm đậu xe, khu vực kế tiếp có thể xem xét kẻ vạch trên lề đường (lề đường rộng gần 4m) để làm chỗ đậu xe (xe ôm, xe của người dân), cần tách riêng khu đậu xe ôm và xe của người dân.

- Khu điều trị gia tốc đối diện với bệnh viện chính nằm trên góc đường Nguyễn Huy Lượng - Nơ Trang Long, khu vực này có lề đường rộng gần 10m nên có thể xem xét chọn một số vị trí làm chỗ đậu xe thêm cho người dân, thậm chí nếu có thể sắp xếp làm chỗ đậu taxi sẽ góp phần hạn chế lực lượng “taxi dù” thường “chặt chém” khách tại khu vực này.

* Ông Phan Văn Định (chánh văn phòng UBND Q.Bình Thạnh):

UBND quận sẽ nghiên cứu đề xuất của dân

Trong thời gian qua, UBND quận đã tổ chức nhiều đợt ra quân, tuần tra để xử lý vi phạm nhằm lập lại trật tự lòng lề đường khu vực Bệnh viện Ung bướu, tuy nhiên kết quả thu được còn hạn chế.

UBND Q.Bình Thạnh cũng đã nghiên cứu nhiều giải pháp nhưng chưa đạt được kết quả như mong đợi. Về giải pháp sử dụng vỉa hè phía bệnh viện chính để đậu xe, UBND quận cũng đã xem xét nhưng thực tế rất khó thực hiện. Vỉa hè ở khu vực này rộng chưa đến 4m, một số đoạn hẹp hơn, nếu kẻ vạch vôi cho đậu xe trên vỉa hè sẽ không còn chỗ cho người đi bộ. Nếu xe đậu trên vỉa hè thì phải bố trí nhiều vệt dắt xe từ lòng đường lên vỉa hè gây ảnh hưởng đến giao thông, xe máy lên xuống trực tiếp thường xuyên cũng rất nguy hiểm cho người đang lưu thông trên đường lẫn người mới đưa xe từ vỉa hè ra. UBND quận sẽ xem xét ý kiến về việc tạm sử dụng vỉa hè phía khu xạ trị để đậu xe hai bánh.

D.N.HÀ ghi

THÀNH LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên