30/10/2013 06:45 GMT+7

Bổ sung hoài vẫn chưa đủ hồ sơ

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Ngày 29-10, bà Quách Thu Hồng (ngụ tổ 49, khu phố 7, P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM) phản ảnh như vậy tại buổi tiếp xúc của lãnh đạo UBND Q.12 với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, khu phố của bốn phường trên địa bàn quận về việc cấp giấy chủ quyền, giấy phép xây dựng, quy hoạch... diễn ra ngày 29-10.

Theo bà Hồng, thủ tục làm giấy chủ quyền nhà đất ghi chung chung: đề nghị người dân cung cấp các giấy tờ có liên quan, nhưng giấy tờ có liên quan là giấy tờ gì thì mỗi cán bộ giải thích mỗi kiểu. Còn ông Lê Thành Đạt (khu phố 6, P.Thới An, Q.12) kể ông đi làm giấy chủ quyền căn nhà do hai vợ chồng ông mua mà cán bộ tiếp nhận hồ sơ yêu cầu ông phải có giấy đăng ký kết hôn của... cha mẹ ông và giấy khai sinh của con ông. “Căn nhà của vợ chồng tôi thì có liên quan gì đến các loại giấy tờ trên?” - ông Đạt đặt câu hỏi.

Ông Trần Ngọc Hổ, chủ tịch UBND Q.12, nhìn nhận: hiện tại còn tình trạng cán bộ nói một đường làm một nẻo, làm khó dân hoặc hướng dẫn người dân không tận tình. Thời gian tới, UBND quận sẽ chấn chỉnh tình trạng trên, đồng thời mở thêm kênh tư vấn pháp luật về nhà đất cho người dân.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên