01/10/2015 19:46 GMT+7

Bộ Nội vụ kiểm tra quy trình bổ nhiệm GĐ Sở 30 tuổi

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Chiều 1-10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã chủ trì cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 9-2015.

Ông Nguyễn Văn Nên trả lời báo chí tại cuộc họp báo chiều 1-10 - Ảnh: Việt Dũng

Tại đây, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc bổ nhiệm giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam, trong 6 tháng ông này được thăng hai cấp từ phó giám đốc lên giám đốc, chỉ sau 3 năm bổ nhiệm 5 lần, ông Trần Anh Tuấn, thứ trưởng Bộ Nội vụ, khẳng định đã nắm được dư luận nêu “một số khó hiểu trong quá trình tiến hành bổ nhiệm ông Bảo”.

Tuy nhiên, ông Tuấn chưa có câu trả lời chính thức, và cho biết Bộ Nội vụ đã thành lập tổ công tác vào làm việc với Quảng Nam, kiểm tra tất cả hồ sơ, xem việc bổ nhiệm đó đã đúng quy trình, thủ tục với chức danh giám đốc sở chưa. Ông Tuấn nêu sau khi nhóm công tác trở về, Bộ Nội vụ sẽ có họp báo riêng, thông báo chi tiết vấn đề dư luận quan tâm.

Về việc tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội trước băn khoăn của báo chí, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nêu đến giờ này, Hà Nội đã công khai một số sai phạm của chủ đầu tư, có đề cập hướng xử lý.

Đánh giá đây là việc làm nghiêm túc, kịp thời của UBND thành phố Hà Nội, ông Nên cho biết qua phương tiện thông tin đại chúng, ông đã biết chủ đầu tư cũng có phản ứng như một cuộc họp báo về ý kiến của Hà Nội.

“Tình huống đặt ra phải tiếp tục theo dõi, xem xét” - ông Nên cho biết và nêu Thủ tướng sẽ sớm xem xét, chỉ đạo. “Nếu cần thiết, Thủ tướng sẽ lập đoàn thanh tra làm rõ trước khi có xử lý, theo quan điểm xử nghiêm theo pháp luật” - Bộ trưởng Nên nói.

​Tân giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo - Ảnh: T.L.

 

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên