03/10/2016 10:39 GMT+7

Bỏ kiểm tra formaldyhyde cho doanh nghiệp dệt may

T.V.N
T.V.N

TTO - Thứ trưởng bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp ngành dệt may.

Trong báo cáo này còn có hàng loạt các kiến nghị của Hiệp hội dệt may VN (Vitas). Ngoài ra theo đó, bộ Công thương cam kết sẽ bãi bỏ thông tư 37/2015/TT-BCT quy định về kiểm tra formaldyhyde và amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo, vốn đã bị cộng đồng doanh nghiệp dệt may kịch liệt phản đối nhiều năm qua, bằng một thông tư mới đang trong quá trình dự thảo.

Theo bộ Công thương, thông tư thay thế thông tư 37 sẽ ban hành các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm dệt may, dự kiến được đưa vào áp dụng trong năm 2017.

Ngoài ra, một loạt các kiến nghị mà Vitas đã “kêu” suốt trong thời gian qua, như quy định cấm sản xuất mặt hàng quân trang, quân phục nước ngoài khi có khách nước ngoài đặt hàng, quy định kiểm dịch động thực vật đối với lông vũ/gia cầm (đã qua xử lý) có đầy đủ kiểm dịch động vật và C/O từ phía khác hàng; quy định đóng 2% phí công đoàn…. đều được bộ Công thương kiến nghị Chính phủ yêu cầu các bộ ngành có liên quan cùng nhau xem xét giải quyết vì không thuộc thẩm quyền của bộ Công thương.

T.V.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên