30/05/2017 19:55 GMT+7

Bộ Kế hoạch và đầu tư bố trí sai và vượt 1.900 tỉ

L.THANH
L.THANH

TTO - Kiểm toán Nhà nước kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Kế hoạch và đầu tư kiểm điểm và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong việc tự ý bố trí kế hoạch vốn cho hàng loạt dự án không có cơ sở và vượt quy định.

Cụ thể, trong báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách nhà nước năm 2015, Kiểm toán Nhà nước chỉ rõ sai sót của Bộ Kế hoạch và đầu tư trong việc bố trí kế hoạch vốn 575,4 tỉ đồng cho 18 dự án không có cơ sở; bố trí hơn 332 tỉ đồng không đúng đối tượng hoặc vượt tỉ lệ quy định cho 12 dự án.

Bên cạnh đó, bộ này còn bố trí vốn đối ứng ODA vượt tỉ lệ quy định 2,75 tỉ đồng cho 2 dự án; phê duyệt cơ cấu nguồn vốn ngân sách trung ương trong tổng mức đầu tư vượt tỉ lệ hỗ trợ quy định tới 1.004 tỉ đồng cho 13 dự án.

Ngoài ra, Bộ Kế hoạch và đầu tư còn chậm giao vốn đầu tư phát triển gần 2 năm khoản tiền 30.000 tỉ đồng. Thực tế, đây là vốn đầu tư phát triển năm 2015, nhưng đến ngày 21-4-2017 số vốn này mới được giao.

Qua kiểm toán, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Kế hoạch và đầu tư kiểm điểm và xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong việc tự ý bố trí kế hoạch vốn cho 18 dự án không có cơ sở và trình phương án điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư nước ngoài chậm.

Chính phủ chỉ đạo Bộ Kế hoạch và đầu tư khắc phục việc giao kế hoạch vốn cho nhiều dự án khởi công mới không đảm bảo các điều kiện; phê duyệt cơ cấu nguồn vốn ngân sách trung ương trong tổng mức đầu tư vượt tỉ lệ hỗ trợ quy định.

Đặc biệt, bộ này cần phải chấn chỉnh việc bố trí nguồn vốn ngân sách trung ương không đúng đối tượng hoặc vượt tỉ lệ quy định; bố trí đối ứng ODA như nêu trên.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên