20/09/2016 18:57 GMT+7

​Bờ kè, chân cầu sạt lở đe dọa người dân

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 20-9, lực lượng chức năng TP Biên Hòa, Đồng Nai đã kiểm tra hiện trạng sạt lở khu vực bờ kè dọc nhánh suối Linh thuộc KP 3, P.Tam Hòa để có hướng xử lý, khắc phục.

Chân cầu trên đường Dã Tượng bị sạt lở, sụp lấn khiến người dân lo lắng - Ảnh: A.L
Chân cầu trên đường Dã Tượng bị sạt lở, sụp lấn khiến người dân lo lắng - Ảnh: A.L

Theo phản ánh của người dân, sau hai trận mưa hai ngày vừa qua, một đoạn bờ kè khoảng 50m dọc nhánh suối Linh cùng hàng chục khối đất đá bị sạt lở, sụp lún xuống suối. Nước tràn về mạnh cũng làm xói mòn, sạt lở khu vực chân cầu nối với đường Dã Tượng khiến người dân hết sức lo lắng khi qua lại.

Anh Đỗ Tiến Thành (ngụ P.Tam Hòa) cho biết sạt lở xảy ra sau cơn mưa lớn cách đó vài ngày. Tối 19-9, thêm một trận mưa lớn tiếp tục dội xuống khiến bờ kè sạt lở nghiêm trọng hơn. Gia đình anh buộc phải di tản sang nhà hàng xóm trú tạm.

Theo một số người dân, do những trận mưa lớn gần dây khiến nước từ đầu nguồn đổ về mạnh, tốc độ dòng chảy nhanh và xiết trong khi cống thoát nước nhỏ gây tình trạng xói mòn, sạt lở khu vực gần chân cầu và bờ kè.

Ông Nguyễn Vân Anh - chủ tịch UBND P.Tam Hòa, cho biết phường đã có văn bản báo cáo UBND TP Biên Hòa để có hướng xử lý cụ thể. Đồng thời thông báo người dân khu vực có nguy cơ cao di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Cấm bảng hạn chế các xe có trọng tải lớn xe qua cầu để tránh nguy hiểm trong lúc chờ cơ quan chức năng khắc phục.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên