Được biết hiện ụ nổi đang bị xuống cấp, gỉ sét, hư hỏng nhiều bộ phận.
Theo hồ sơ Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa, ụ nổi Venture Dock 2 dài 166,5m, cao 14m, có sức nâng 12.000 tấn, được đóng tại Indonesia năm 1999, chủ ở Singapore nhưng lại mang quốc tịch Mông Cổ. Trên ụ nổi có 5 cẩu, trong đó 2 cẩu 80 tấn, 2 cẩu 70 tấn và 1 cẩu 100 tấn.
Ụ nổi này kéo đến vịnh Cam Ranh ngày 9-8-2008, neo đậu trong vịnh Cam Ranh một thời gian dài nhưng không có đại diện đến làm thủ tục nhập cảnh. Cục Hải quan Khánh Hòa phải vất vả tìm chủ phương tiện, mãi đến ngày 26-4-2012, mới mời được bà Trần Thị Hiền - giám đốc Công ty Long Sơn - đến làm việc.
Bà Hiền nói rằng Công ty Long Sơn mua ụ nổi Venture Dock 2 với giá 11,5 triệu USD, định tạm nhập rồi tái xuất, bán cho đối tác nước ngoài. Song do khủng hoảng kinh tế nên việc mua bán không thực hiện được.
Công ty Long Sơn sau đó tìm kiếm một số đối tác trong nước để bán lại ụ nổi nêu trên, trong đó có Công ty Việt Hải.
Theo ông Vũ Hữu Thắng - phó đội trưởng Đội kiểm soát thuộc Cục hải quan Khánh Hòa - Công ty Long Sơn không thể bán ụ nổi nêu trên cho đối tác nào trong nước khi chưa làm xong thủ tục hải quan.
Trong khi đó, ông Bùi Hữu Sỹ - tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên đóng tàu Cam Ranh (một đơn vị thuộc Vinashin) - nói không biết Công ty Long Sơn, chỉ biết vào năm 2010, Công ty Việt Hải có kế hoạch hợp tác với công ty để đưa ụ nổi Venture Dock 2 vào sử dụng sửa chữa tàu biển. Thế nhưng đầu năm 2011, UBND tỉnh Khánh Hòa không đồng ý vì lo ngại ô nhiễm môi trường, do vậy ụ nổi này vẫn bỏ nằm mưa nắng gần bốn năm qua.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận