21/06/2017 14:57 GMT+7

​Bộ gửi hướng dẫn nhắc nhở coi thi sát giờ G

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 21-6, Bộ GD-ĐT đã gửi hướng dẫn đến các hội đồng thi THPT quốc gia trên toàn quốc nhắc nhở và hướng dẫn thêm về công tác coi thi, nhất là với các phòng thi dành cho thí sinh tự do.

Thí sinh Trường THPT Việt Trì (Phú Thọ) trong buổi làm thủ tục dự thi chiều 21-6 - Ảnh: Ngọc Hà
Thí sinh Trường THPT Việt Trì (Phú Thọ) trong buổi làm thủ tục dự thi chiều 21-6 - Ảnh: Ngọc Hà

Đó là thông tin được thứ trưởng Bộ GD- ĐT Bùi Văn Ga chia sẻ tại buổi kiểm tra thi tại một số điểm thi của tỉnh Phú Thọ chiều 21-6.

Theo ông Ga, đây là lần đầu tiên thi THPT quốc gia có sự xuất hiện của bài thi tổ hợp nên cả thí sinh và cán bộ coi thi đều cần chú ý để hoàn thành trách nhiệm và đảm bảo quyền lợi của mình.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, với các bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi có trách nhiệm nhắc thí sinh trả lời trong phiếu trả lời trắc nghiệm tương ứng với thứ tự câu hỏi trong đề thi.

Đặc biệt, với thí sinh không thi môn đầu tiên của bài thi tổ hợp cần lưu ý: đối với môn thi thành phần thứ hai, câu hỏi đầu tiên là câu 41; đối với môn thành phần thứ ba, câu hỏi đầu tiên là câu 81.

Mỗi điểm thi 1 máy photocopy dự phòng

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Tường, giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ, cho biết năm 2017 toàn tỉnh có 38 điểm thi với tổng số thí sinh dự thi  là hơn 12.000 em. Trong số này, có hơn 700 thí sinh tự do.

Ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ cũng quy định chung mỗi điểm thi bố trí 1 phòng dành cho trưởng điểm thi để bảo quản bài thi, đề thi. Trưởng điểm thi ngủ tại phòng bảo quản đề thi và có lực lượng công an bảo vệ 24/24 giờ.

Đặc biệt, mỗi điểm thi cũng chuẩn bị 1 máy photocopy chất lượng tốt, đủ mực, giấy... để tại 1 phòng có vị trí thuận lợi trong việc điều hành của trưởng điểm thi. Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, không được sử dụng máy photocopy đã niêm phong. Trưởng điểm thi chỉ quyết định sử dụng máy trong trường hợp đề thi bị thiếu trang hoặc rách, mờ, nhòe...

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên