03/11/2014 02:50 GMT+7

"Bố già" Marcelo Lippi giải nghệ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 2-11, HLV lừng danh người Ý Marcelo Lippi đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 66. Lý do ông Lippi không tiếp tục công việc là vì cảm thấy "quá già".

Tối 2-11, giờ Trung Quốc, ngay sau khi giúp Quảng Châu Evergrande lần thứ ba liên tiếp vô địch Trung Quốc, HLV Marcelo Lippi đã tuyên bố giải nghệ. Trong buổi đăng quang, nhà cầm quân 66 tuổi nói: "Tôi không muốn làm HLV nữa. Tôi đã quá già để làm công việc này. Nhưng tôi sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá ở cương vị giám đốc kỹ thuật của Quảng Châu Evergrande".

HLV Marcelo Lippi đã có một sự nghiệp cầm quân lừng lẫy, gắn liền với Juventus và tuyển Ý. Ông đã đoạt hầu hết các danh hiệu của làng túc cầu thế giới. 

HLV Lippi có hai thời kỳ dẫn dắt "Bà Đầm Già", giúp đội bóng 5 lần đoạt Scudetto, đăng quang Champions League, cũng như đoạt Cúp QG Ý, Siêu Cúp Ý, Siêu cúp châu Âu, Cúp Liên lục địa.... Thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp của HLV Lippi chính là việc đưa tuyển Ý đăng quang World Cup 2006.

Sau khi đến Quảng Châu Evergrande năm 2012, ông đã giúp đội ba lần liên tiếp vô địch Trung Quốc rồi đăng quang Champions League châu Á năm 2013.

Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ ngồi vào chiếc ghế bỏ trống tại Quảng Châu Evergrande. Ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này là học trò cưng của HLV Lippi, cựu trung vệ đội trưởng tuyển Ý, Fabio Cannavaro.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên