02/12/2015 18:27 GMT+7

Bộ GD-ĐT tiếp tục kiểm tra vụ mở ngành y dược

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 2-12, Bộ GD-ĐT đã có công văn chính thức gửi đến Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ thông báo sẽ tổ chức kiểm tra việc nhà trường thực hiện các yêu cầu đoàn thẩm định liên bộ.

Việc thẩm định để có thêm cơ sở xem xét việc có cho phép tuyển sinh ngay như đề nghị của trường này hay không.

Đồng thời Bộ GD-ĐT cũng có công văn đề nghị Bộ Y tế cử hai cán bộ có chuyên môn về ngành y, dược cùng tham gia kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu mà đoàn thẩm định trước đó đã đặt ra với Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội. Thời gian kiểm tra dự kiến được thực hiện từ ngày 7 đến ngày 11-12.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã cho trường mở hai ngành y đa khoa, dược học và cho rằng quyết định này đã dựa trên việc tham khảo ý kiến “ủng hộ” của Bộ Y tế, nhưng Bộ Y tế lại khẳng định bộ này có công văn gửi trường ủng hộ việc mở ngành với điều kiện sau khi trường đã hoàn thiện đầy đủ các nội dung góp ý từ đoàn thẩm định.

Thực tế, trong đợt thẩm định hồ sơ, các điều kiện đảm bảo chất lượng thực tế mở ngành y đa khoa, dược học tại Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội vào tháng 10-2015, đoàn thẩm định đã đề nghị trường bổ sung thêm đội ngũ và cơ sở vật chất trang thiết bị thí nghiệm như góp ý của các thành viên trong đoàn để đảm bảo theo lộ trình các năm học và khi tăng quy mô đào tạo.

Tại đợt kiểm tra thẩm định này, đại diện Bộ Y tế cũng đã lưu ý nhà trường về số lượng giảng viên chưa đáp ứng hoàn toàn theo công văn của Bộ Y tế về đào tạo ngành y đa khoa và ngành dược (với ngành y đa khoa, Bộ Y tế yêu cầu cần có ít nhất 50 giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên, trong đó tối thiểu có 6 tiến sĩ).

Đoàn thẩm định cũng chỉ rõ ngành y đa khoa của trường chỉ có 17/47 giảng viên trong hồ sơ có minh chứng là giảng viên cơ hữu, ngành dược học cũng chỉ có 18/31 giảng viên trong danh sách trường đưa ra có minh chứng là giảng viên cơ hữu.

Ngoài ra, đoàn thẩm định cũng lưu ý cơ sở của trường tại Từ Sơn- Bắc Ninh nằm ngoài địa phận Hà Nội- nơi trường đặt trụ sở chính- nên không đủ cơ sở pháp lý để tổ chức đào tạo tại đây.

Vì vậy, đoàn yêu cầu trường làm rõ việc trình thành lập phân hiệu tại cơ sở Từ Sơn và nêu rõ lý do cần thiết đề bộ cho phép mở hai ngành y đa khoa, dược học trước khi được thành lập phân hiệu.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên