05/06/2014 01:33 GMT+7

Bộ GD-ĐT công bố hướng dẫn chấm thi chậm một ngày

V.HÀ
V.HÀ

TT - Sáng 4-6, kỳ thi tốt nghiệp THPT đã kết thúc với môn thi cuối cùng là sinh học. Nhưng Bộ GD-ĐT đã không công bố hướng dẫn chấm thi (đáp án) ngay trong ngày 4-6 như từng làm các năm trước.

Bác tin đồn giáo viên giải đề thi môn Toán hỗ trợ thí sinh Ngày 5-6, công bố đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết do năm nay nội dung đề thi được đổi mới, các môn thi xã hội có tỉ lệ câu hỏi mở nhiều, yêu cầu thí sinh phải liên hệ giữa kiến thức được học và hiểu biết thực tế. Vì thế hướng dẫn chấm thi sẽ có những đổi mới so với năm trước, trong đó đặc biệt lưu ý hướng dẫn chấm các câu hỏi mở... Sau khi bộ phận ra đề thi rời khu vực cách ly, ban chỉ đạo thi của Bộ GD-ĐT mới được tiếp cận với hướng dẫn chấm thi các môn, nên lãnh đạo bộ quyết định chậm công bố hướng dẫn chấm thi một ngày để trực tiếp xem xét và có những điều chỉnh cần thiết hướng dẫn chấm thi, tránh để xảy ra những bất cập, tạo điều kiện thuận lợi cho các hội đồng chấm thi triển khai công tác chấm thi đúng tiến độ.

Theo dự kiến của Bộ GD-ĐT, hướng dẫn chấm thi được công bố vào ngày 5-6. Do đó trên số báo này, Tuổi Trẻ đăng tải tiếp gợi ý bài giải hai môn tiếng Anh và sinh học, xin chân thành cáo lỗi đến bạn đọc.

Tuổi Trẻ sẽ cập nhật nhanh nhất khi hướng dẫn chấm thi được Bộ GD-ĐT công bố trên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (m.tuoitre.vn). Toàn bộ nội dung hướng dẫn chấm thi tám môn thi tốt nghiệp THPT 2014 sẽ được đăng trên báo Tuổi Trẻ ra ngày 6-6. Mời bạn đọc đón xem.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên