23/05/2015 09:00 GMT+7

​Bộ đôi smartphone Lenovo P70 và A5000: Pin khỏe vô địch

TDV
TDV

Không chỉ sở hữu pin có dung lượng cực "khủng" mà bộ đôi smartphone thời trang này còn được nhà sản xuất ưu ái tăng cường thêm hàng loạt các tính năng hấp dẫn như: sạc pin cực nhanh, tiết kiệm pin… giúp tối ưu hiệu suất hoạt động nhằm mang lại trải nghiệm người dùng trọn vẹn nhất.

Lenovo P70 và A5000 là hai trong số những chiếc smartphone có pin mạnh nhất hiện nay trên thị trường.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, với mức độ sử dụng thông thường – có nghĩa là nghe nhạc, lướt web, duyệt ảnh với cường độ trung bình, pin 4000mAh của bộ đôi smartphone này cho thời lượng hoạt động tới hơn 3 ngày.

Còn nếu sử dụng ở cường độ cao và liên tục thì pin trụ được khoảng hơn 2 ngày. Đây là khả năng rất ấn tượng nếu biết rằng cả hai đều được trang bị màn hình lớn 5-inch HD sáng nét và cấu hình phần cứng mạnh mẽ.

Lenovo P70 có pin "khủng" nhưng lại có thiết kế thời trang và mỏng nhẹ

Trái với suy nghĩ thông thường, mặc dù được trang bị pin cực lớn nhưng P70 và A5000 vẫn giữ được kiểu dáng thiết kế thời trang mỏng nhẹ hiếm thấy.

P70 có trọng lượng 149g với độ mỏng chỉ ở mức 8,9mm trong khi trọng lượng của A5000 là 160g và độ mỏng là 9,98mm. Đây là thông số rất ấn tượng nếu biết rằng với những smartphone có pin lớn thế này, việc giảm bớt độ dày dù chỉ là 0,1mm đã là một nỗ lực lớn của nhà sản xuất.

Với P70 và A5000, câu chuyện pin "khủng" không chỉ dừng lại ở dung lượng pin. Từ thiết kế bên trong, cả hai chiếc smartphone đã được tối ưu về phần cứng và được tăng cường hàng loạt công nghệ bổ trợ giúp tiết kiệm và kéo dài thời lượng sử dụng pin.

Thực tế, pin lớn chỉ là một phần của câu chuyện. Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì chiếc smartphone cần phải tối ưu từ phần cứng tới phần mềm mới có thể mang lại hiệu suất pin cao nhất.

Lenovo P70 được trang bị vi xử lý 8 lõi rất mạnh - MT6752 4G LTE 1.7GHz 64-bit Octa-Core nên không có gì lạ khi nó mang lại hiệu năng sử dụng thực sự ấn tượng. Trong khi đó, A5000 sử dụng chip lõi tứ 1.3GHz nên cũng mạnh mẽ cho mọi tác vụ, và quan trọng là tiêu thụ ít năng lượng nhờ khả năng chuyển đổi tải trọng thông minh giữa các lõi chip dựa trên khối lượng công việc đang xử lý. Chip của P70 có cơ chế tự điều chỉnh tần số và số vôn giữa các lõi CPU căn cứ vào trạng thái hoạt động của hệ thống để tiết kiệm điện năng tối ưu.

Lenovo A5000 có khả năng sạc pin cực nhanh

Như đã nói ở trên, cả P70 và A5000 đều được trang bị màn hình sáng nét 5-inch HD công nghệ IPS cho trải nghiệm sử dụng tiện lợi từ thao tác lướt web tới nghe nhạc, xem ảnh và giải trí video. Màn hình chính là phần ngốn nhiều pin nhất của một chiếc smartphone.

Tuy nhiên, Lenovo đã biết cách khắc phục thông minh điểm này. P70 sử dụng công nghệ màn hình mới OGS giúp giảm độ sáng nền, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ trong khi vẫn đảm bảo chất lượng màn hình sắc nét.

Ngoài ra, cảm biến ánh sáng trên P70 và A5000 cũng có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình trong nhiều môi trường khác nhau, vừa giúp bảo vệ mắt vừa tiết kiệm điện năng. Cảm biến này còn tự động tắt màn hình khi người dùng đang thực hiện cuộc gọi để tiết kiệm pin tối đa.

Cả P70 và A5000 đều được trang bị phần mềm tiết kiệm điện năng giúp kéo thời thời lượng pin. Máy có chế độ Ultimate Power Saver Mode cho phép người dùng có thể tắt bỏ tạm thời nhiều chức năng của điện thoại để tiết kiệm pin tối đa.

Không như các giải pháp phần mềm của bên thứ 3, giải pháp này của Lenovo được tích hợp thẳng vào lõi hệ điều hành nên hoạt động rất trơn tru có thể tiết kiệm tới 30% điện năng sử dụng.

Máy cũng cho phép người dùng hẹn giờ chuyển sang chế độ Ultimate Power Saver Mode, chẳng hạn như vào ban đêm, để tiết kiệm pin. Ngoài ra, những chiếc smartphone này còn cho phép vô hiệu hóa ứng dụng khi tắt màn hình và có giao diện theo dõi mức độ tiêu thụ điện năng của phần cứng và phần mềm trên máy.

Bộ đôi smartphone pin siêu khỏe của Lenovo còn được trang bị công nghệ sạc pin siêu nhanh. Cả hai đều sử dụng giải pháp sạc pin mới nhất – cho phép sạc đầy pin chỉ trong 3 tiếng, hoặc chỉ cần sạc 15 phút là đã có thể sử dụng máy được khoảng 4 tiếng để đàm thoại.

Trong khi trình sạc, P70 và A5000 sẽ sử dụng điện năng từ nguồn sạc, thay vì từ pin, cho hoạt động của máy nên sẽ rút ngắn đáng kể thời gian sạc pin.

TcV0WTiI.jpg
Không chỉ pin "khủng", Lenovo P70 còn mang lại khả năng giải trí cực ấn tượng.

Riêng Lenovo P70 có tính năng OTG cho phép dùng chính chiếc smartphone này sạc pin cho các thiết bị di động khác, chẳng hạn như điện thoại hoặc máy tính bảng, rất tiện lợi và hữu ích.

Vỏ máy Lenovo A5000 với công nghệ phủ Nano chống trầy xước, bám dấu vân tay và đặc biệt chống thấm hiệu quả giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng điện thoại ngoài trời mưa hoặc vô tình bị nước đổ vào. Ngoài ra, Lenovo P70 và A5000 còn được cài sẵn nhiều ứng dụng phục vụ cho công việc như Evernote, Camcard, Camscanner và gói phần mềm văn phòng Kingsoft Office.

Tất nhiên, ngoài pin "trâu", P70 và A5000 cũng không thể thiếu vắng những tính năng chủ chốt khác. A5000 có camera 8 "chấm" còn P70 được trang bị bộ đôi camera 13MP & 5MP rất mạnh giúp quay phim, chụp ảnh ấn tượng. Cả hai đều hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng tới 32GB giúp người dùng có thể thoải mái lưu trữ nội dung giải trí trên điện thoại.

P70 hỗ trợ mạng 4G tốc độ cao trong khi A5000 hỗ trợ giao thức mạng HSPA+ có tốc độ lên tới 21 Mbps. Cả hai đều là điện thoại 2 SIM và chạy trên nền tảng hệ điều hành Android KitKat 4.4 tối ưu. 

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên