27/03/2017 14:24 GMT+7

​Bỏ đói khiến người giúp việc sụt 20kg, cặp vợ chồng Singapore đi tù

M.ANH
M.ANH

TTO - Hai vợ chồng người Singapore ngày 27-3 đã bị tuyên án tù và phạt 10.000 USD do bỏ đói người giúp việc khiến cô này gầy trơ xương, nặng chỉ còn 29kg.

Vợ chồng bà Chong Sui Foon (trước) và Lim Choon Hong đến tòa ngày 27-3 - Ảnh: ST
Vợ chồng bà Chong Sui Foon (trước) và Lim Choon Hong đến tòa ngày 27-3 - Ảnh: The Straits Times

Theo tờ The Straits Times, bị cáo là doanh nhân Lim Choon Hong và vợ Chong Sui Foon, đều 47 tuổi. 

Cáo trạng của tòa cho biết cặp vợ chồng này đã thuê cô Thelma Oyasan Gawidan, Philippines, làm giúp việc nhà, nhưng chỉ cho cô ăn ngày 2 bữa.

Trong đó "bữa sáng" thường được Chong phát lúc 1-2h sáng gồm 2-3 lát bánh mì trắng và 1-2 gói mì ăn liền, bữa chiều" được phát lúc cuối buổi sáng hoặc đầu giờ chiều gồm 5-6 lát bánh mì trắng.

Ngoài ra Gawidan cũng không được uống nước nếu không được cho phép, dù nước cô uống là nước máy trong vòi. 

Gawidan cũng bị Chong cấm sử dụng nhà vệ sinh trong nhà của họ, buộc cô phải dùng nhà vệ sinh công cộng ở chung cư. Gawidan cũng chỉ được phép tắm 1-2 lần một tuần và Chong sẽ đứng "canh chừng" bên trong nhà tắm khi cô tắm rửa.

Kết quả là trong vòng 15 tháng, Gawidan sụt xuống chỉ còn 29kg từ 49kg lúc đầu. Cô cũng bị mất kinh và rụng tóc thê thảm.

Tại tòa, Lim cho biết vợ ông bị chán ăn tâm thần - một dạng của bệnh rối loạn ăn uống, nên thường bị ám ảnh bởi ý nghĩ sẽ tăng cân và từ chối ăn để không bị tăng cân.

Bà này cũng được nói là bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế - một rối loạn tâm lý có tính chất mãn tính, dấu hiệu phổ biến của bệnh là ý nghĩ ám ảnh, lo lắng không có lý do chính đáng và phải thực hiện các hành vi có tính chất ép buộc để giảm bớt căng thẳng.

Cũng theo Lim, vì những lý do này mà đời sống của vợ chồng ông "xoay quanh thực phẩm và sự sạch sẽ", dẫn đến những cư xử như thế với người giúp việc. 

Dù vậy, tòa án vẫn buộc tội hai vợ chồng và đã phạt Chong 3 tháng tù, trong khi Lim bị phạt tù 3 tuần cùng 10.000 USD.

Cả hai hiện đang được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh 3.000 USD mỗi người trong khi chờ kháng cáo.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên