03/12/2015 08:43 GMT+7

Bộ đội biên phòng học tiếng Anh

 NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TT - Đều đặn vào tối thứ hai và thứ tư hằng tuần, phòng học 2.5 của Trung tâm Anh văn Hội Việt - Mỹ (Q.4, TP.HCM) râm ran các bài giảng tiếng Anh mà học viên của lớp đều ở độ tuổi U-30, U-40.

Lớp học tiếng Anh của các chiến sĩ Bộ đội biên phòng TP.HCM - Ảnh: NG.Hiển
Lớp học tiếng Anh của các chiến sĩ Bộ đội biên phòng TP.HCM - Ảnh: Ng.Hiển

Đó là lớp học ngoại ngữ của các chiến sĩ Bộ đội biên phòng TP.HCM.

Năm nay đã 43 tuổi nhưng thượng tá Nguyễn Văn Sửu (phó phòng phòng chống tội phạm ma túy) vẫn chuyên cần tham gia khóa học đã hơn ba năm.

Theo thượng tá Sửu, đặc thù công việc ít sử dụng ngoại ngữ nhưng bản thân hăng hái đăng ký học để nâng cao kỹ năng giao tiếp. Ngoài giờ lên lớp, thượng tá Sửu trau dồi thêm vốn ngoại ngữ bằng cách xem các chương trình thời sự, giải trí của các kênh nước ngoài sử dụng tiếng Anh. Với những từ vựng mới hoặc những khúc mắc trong ngữ pháp, thượng tá Sửu lại tìm đến sự trợ giúp của “người thầy” thứ hai là cô con gái đang học lớp 11.

“Lớn tuổi rồi, học khó tiếp thu hơn các bạn trẻ nhưng càng học mình càng thấy tự tin hơn khi giao tiếp với người nước ngoài. Khi cần vẫn có thể áp dụng vốn ngoại ngữ đã học được vào thực tế công việc tại đơn vị” - thượng tá Sửu nói.

Hiện công tác tại Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM, đại úy Tạ Đức Trọng (34 tuổi) là một trong 17 học viên đã hoàn thành sớm khóa học tiếng Anh và vận dụng tốt vào công việc. Theo đại úy Trọng, các chiến sĩ tham gia khóa học này đều cải thiện rõ rệt khả năng giao tiếp tiếng Anh nên hiệu quả trong công việc cũng được nâng cao.

“Trở ngại lớn nhất của các chiến sĩ là phát âm không chuẩn, khó giao tiếp với người nước ngoài nên lớp học này đã rèn luyện cho các chiến sĩ rất nhiều về phát âm để nói như người bản địa” - đại úy Trọng nói.

Đại tá Trần Xuân Lịch, bí thư Đảng bộ Bộ đội biên phòng TP.HCM, cho biết mục tiêu của khóa học là mỗi chiến sĩ đều có trình độ giao tiếp tiếng Anh phổ thông để phục vụ công việc, đặc biệt là khu vực cửa khẩu, cảng biển ở TP.HCM.

Theo đại tá Lịch, có 17 học viên là cán bộ, sĩ quan trẻ của các chi đoàn đã hoàn thành khóa học và phát huy tốt khả năng giao tiếp tiếng Anh trong công việc nên ngoài năm lớp hiện tại, đơn vị sẽ đề xuất mở thêm lớp mới vào năm 2016 với 25 học viên từ các chi đoàn.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên