15/06/2016 17:58 GMT+7

Bộ đội biên phòng hỗ trợ 5.000 học sinh khó khăn đến trường

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Chiều 15-6, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng đã tặng 500 triệu đồng cho tỉnh Thừa Thiên-Huế thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường”, hỗ trợ học sinh nghèo tỉnh này có điều kiện tới trường.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trao tặng tỉnh Thừa Thiên-Huế 50 triệu đồng cho chương trình “Nâng bước em đến trường” - Ảnh: Nguyên Linh
Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, tư lệnh Bộ đội biên phòng, trao tặng tỉnh Thừa Thiên-Huế 500 triệu đồng cho chương trình “Nâng bước em đến trường” - Ảnh: NGUYÊN LINH

Theo trung tướng Hoàng Xuân Chiến - tư lệnh Bộ đội biên phòng, để hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó có điều kiện được đến trường, Bộ đội biên phòng triển khai chương trình “Nâng bước em đến trường” và đã nhận đỡ đầu 2.700 học sinh đặc biệt khó khăn ở các tuyến biên giới, trong đó đỡ đầu 120 em học sinh người Lào và Campuchia được đến trường.

Ông Chiến cho biết theo kế hoạch đến ngày 3-3-2019, lực lượng Bộ đội biên phòng sẽ nhận đỡ đầu tổng cộng 5.000 học sinh đặc biệt khó khăn ở vùng biên giới.

Mức hỗ trợ mỗi học sinh là 500.000 đồng/tháng hoặc được chuyển hóa thành lương thực, thực phẩm, đồ dùng học tập.

Việc hỗ trợ sẽ được lực lượng Bộ đội biên phòng tiến hành từ khi được nhận đỡ đầu đến khi các em học hết chương trình phổ thông trung học. Số tiền hỗ trợ được cán bộ, chiến sĩ tiết kiệm từ tiền lương, phụ cấp hằng tháng, tăng gia, sản xuất gây quỹ và huy động từ các nguồn tài trợ ngoài đơn vị.

Đến nay, Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã nhận đỡ đầu cho 131 học sinh nghèo khó khăn vùng biên giới.

Riêng trung tướng Hoàng Xuân Chiến đã nhận đỡ đầu 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện A Lưới và các bản Sê Sáp, Ka Lô (Lào).

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên