29/06/2012 06:09 GMT+7

Bồ Đào Nha vẫn được khen

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Dù bị loại sau thất bại 2-4 trước Tây Ban Nha ở loạt sút luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút) trong trận bán kết nhưng báo chí Bồ Đào Nha vẫn khen ngợi đội nhà.

wQSnjOqf.jpgPhóng to
Một nữ CĐV Bồ Đào Nha nín thở theo dõi màn sút luân lưu - Ảnh: AFP

Ở trận bán kết này, Tây Ban Nha vẫn chiếm ưu thế với 59% thời gian kiểm soát bóng, thực hiện 19 cú sút cầu môn và được hưởng 7 quả phạt góc. Còn Bồ Đào Nha có 41% thời gian giữ bóng, thực hiện 15 cú sút cầu môn và có 6 quả phạt góc. Dù vậy, Bồ Đào Nha lại là đội gây ấn tượng hơn với nhiều pha phản công hết sức nguy hiểm. Trong đó, một mình Ronaldo bỏ qua hai tình huống ghi bàn khá rõ. Iniesta (Tây Ban Nha) bỏ qua cơ hội ghi bàn ở phút 104 khi cú đệm bóng ở khoảng cách chưa đến 7m của anh bị thủ môn Rui Patricio (Bồ Đào Nha) xuất sắc cản phá.

Hòa 0-0 sau 120 phút, hai đội phải sút luân lưu 11m để xác định tấm vé vào chung kết. Tây Ban Nha được đá trước và ở loạt đầu tiên, Xabi Alonso không thắng được thủ môn Rui Patricio. Tuy nhiên, cú sút của Moutinho (Bồ Đào Nha) cũng bị thủ môn Casillas cản phá. Ở các loạt đá kế tiếp, bốn cầu thủ của Tây Ban Nha là Iniesta, Pique, Ramos, Fabregas đều thực hiện thành công. Còn hậu vệ Bruno Alves lại sút hỏng quả đá thứ tư của Bồ Đào Nha (Pepe, Nani thực hiện thành công).

Sau trận đấu, báo chí Bồ Đào Nha hết lời khen ngợi đội nhà. Nhật báo thể thao A Bola viết: “Tự hào về tuyển Bồ Đào Nha. Chúng ta bị chặn đứng đường vào chung kết bởi xà ngang”. Tờ Publico: “Chúng ta đã thi đấu ngang ngửa với nhà vô địch thế giới trong 120 phút. Nhưng chúng ta lại thiếu sự trợ giúp của thần may mắn”. Ronaldo nuối tiếc khi nói với Daily Mail: “Thất bại trong loạt sút luân lưu thật không công bằng khi chúng tôi đã chơi tốt suốt trận đấu”.

Báo chí Tây Ban Nha rất phấn khích khi đội nhà vào chung kết. Tờ Marca viết: “Chúng ta chỉ cách thiên đường có một mét”. Tờ El Mundo bình luận: “Tây Ban Nha bắt đầu với sự mệt mỏi và đau đớn nhưng kết thúc với tâm lý mạnh mẽ”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên