29/08/2017 15:08 GMT+7

Bộ Công thương xem xét cho bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ việc

N.AN
N.AN

TTO - Nguyện vọng xin nghỉ việc của bà Hồ Thị Kim Thoa - nguyên Thứ trưởng Bộ Công thương tiếp tục được đưa ra sau hết thời hạn xin nghỉ phép. Bộ Công thương cũng cho biết đang xem xét đề nghị này.

 Bà Hồ Thị Kim Thoa - Ảnh: TTO

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải - người phát ngôn của Bộ Công thương đã cho biết sau thời hạn nghỉ phép, bà Hồ Thị Kim Thoa có nguyện vọng, mong muốn xin nghỉ việc tại cơ quan này.

Trước đó ngày 28-7-2017, bà Thoa đã gửi đơn xin nghỉ việc đến lãnh đạo Bộ Công thương. Tuy nhiên, thời điểm đó đơn của bà Thoa không được chấp thuận do vẫn là cán bộ cấp cao, chịu sự quản lý của Ban bí thư Trung ương.

Với việc Thủ tướng quyết định miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng vào ngày 16-8, bà Hồ Thị Kim Thoa trở thành công chức bình thường của Bộ Công thương. Vì vậy, quyết định cho bà Thoa nghỉ việc hay không thuộc thẩm quyền của lãnh đạo Bộ Công thương.

Người phát ngôn Bộ Công thương cho biết: "Hiện Bộ Công thương đang phối hợp với bà Thoa để làm các thủ tục, giải quyết theo quy định hiện hành của pháp luật".

Theo một nguồn tin khác, đề nghị xin nghỉ việc được bà Hồ Thị Kim Thoa gửi đến lãnh đạo Bộ Công thương lần thứ hai sau khi Thủ tướng miễn nhiệm chức vụ và hết thời hạn nghỉ phép. Do đó, việc giải quyết nguyện vọng của bà Thoa sẽ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Nguồn tin này cũng cho biết kể từ thời điểm bị miễn nhiệm chức vụ, dù đã hết thời hạn nghỉ phép nhưng rất ít thấy bà Thoa đến làm việc tại văn phòng Bộ Công thương.

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên