07/09/2016 15:44 GMT+7

Bộ Công thương thay Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Ông Trần Quang Huy - Vụ trưởng Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á đã được điều động, bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thay ông Đào Văn Hải

ông Trần Quang Huy tại một hội nghị của Bộ Công thương - Ảnh: Minh Khuyên
Ông Trần Quang Huy tại một hội nghị của Bộ Công thương - Ảnh: Minh Khuyên

Ngày 7-9, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã trao Quyết định điều động và bổ nhiệm ông Trần Quang Huy giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Ông Huy trước đó là Vụ trưởng Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á của Bộ này.

Mặc dù không khẳng định cách chức nhưng Bộ Công thương cho biết ông Đào Văn Hải - nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ sẽ vẫn tiếp tục công tác tại Vụ Tổ chức cán bộ chứ không được điều chuyển ngang sang giữ chức vụ tương đương ở vụ, đơn vị khác.

Phát biểu tại buổi lễ trao Quyết định, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ mới đạt được sự đồng thuận cao của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương.

Đây cũng là một trong những bước đi của Ban Cán sự để hiện thực hóa chủ trương sắp xếp lại và tối ưu hóa một số vị trí lãnh đạo tại các Vụ, Cục trong Bộ.

Mục đích của việc này, theo ông Khánh, là khai thác tốt hơn và khai thác tối đa tiềm năng của một số cán bộ có phẩm chất và năng lực; đồng thời, từng bước trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo, chuẩn bị cho tương lai lâu dài.

Trưởng Trần Quốc Khánh (trái) trao quyết định cho Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ mới - Ảnh: Minh Khuyên
Trưởng Trần Quốc Khánh (trái) trao quyết định cho Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ mới - Ảnh: Minh Khuyên

Trước đó đã có những thông tin khác nhau về vị trí Vụ trưởng vụ tổ chức cán bộ của ông Đào Văn Hải vì chức này liên quan nhiều đến các quyết định bổ nhiệm nhân sự gây nhiều điều tiếng trên dự luận.

Tuy nhiên, phát biểu trong lễ bổ nhiệm, ông Trần Quốc Khánh cho rằng việc bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ lần này là “việc làm bình thường của công tác cán bộ".

Điều này cũng thể hiện tư duy mới của Lãnh đạo Bộ Công Thương trong công tác cán bộ, cụ thể là tăng cường luân chuyển cán bộ qua các vị trí để một mặt tạo cơ hội cho cán bộ phát huy hết tiềm năng, mặt khác phục vụ cho công tác phát hiện, đào tạo và chuẩn bị thật tốt đội ngũ kế cận.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhắn nhủ với tân Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trần Quang Huy cần nhanh chóng nắm bắt được công việc, quy tụ được sự đoàn kết và trước mắt có hai việc cần tập trung xử lý ngay.

Đó là  xây dựng Nghị định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công Thương, tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu bộ máy theo hướng gọn, nhẹ, hiệu quả, hướng đến một Chính phủ kiến tạo phát triển, hiệu quả và liêm chính.

Hai là, nhanh chóng rà soát để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các quy định của Bộ về quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển và đánh giá cán bộ. 

Ông Trần Quang Huy sinh năm 1976, là tiến sĩ kinh tế, từng kinh qua các vị trí Phó vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á từ năm 2006 đến năm 2013.

Từ năm 2013 đến nay, ông Huy giữ chức Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á. Đồng thời, ông Huy cũng là Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Bộ Công thương trong nhiệm kỳ 2008-2012.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên