16/10/2014 19:42 GMT+7

Bộ Công an điều tra, khám nghiệm lại tàu Sunrise 689

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngay khi tiếp nhận vụ việc, Cơ quan điều tra của Bộ công an đã tập trung lấy lời khai các thủy thủ, khám nghiệm lại hiện trường con tàu gặp cướp biển và mất hộp đen này.

Cơ quan công an xem xét hiện trạng bên ngoài tàu Sunrise - Ảnh: Đông Hà
Cơ quan công an xem xét hiện trạng bên ngoài tàu Sunrise - Ảnh: Đông Hà

Ngày 16-10, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an đã lấy lời khai của các thủy thủ trên tàu Sunrise 689 để điều tra về nghi án chiếc tàu này bị cướp biển tấn công và cướp đi 1/3 số dầu đang vận chuyển. 

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng tiến hành khám nghiệm lại toàn bộ chiếc tàu Sunrise 689 để đánh giá tình hình, tìm kiếm các chứng cứ về vụ việc.

Trước đó, các cơ quan chức năng liên quan đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Bộ Công an để điều tra làm rõ vụ việc, nhất là trước những lời khai mâu thuẫn của các thuyền viên trên tàu.

Được biết, từ ngày 15-10, chủ tàu Sunrise 689 đã có mặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để  hỗ trợ lực lượng công an điều tra vụ việc. Việc lấy lời khai thuyền trưởng và các thuyền viên đã được tiến hành liên tục.

Được biết, cơ quan công an rất quan tâm đến tình trạng máy móc của tàu và việc chiếc hộp đen ghi lại toàn bộ thông tin, hải trình của con tàu đã biến mất.

Theo lời các thuyền viên thì nhóm cướp biển đã lấy đi chiếc hộp đen, phá hủy nhiều máy móc thiết bị trên tàu để che giấu tung tích nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Trước đó, sáng 11-10, tàu Sunrise 689 đã được tàu của Cảnh sát biển Việt Nam dẫn về đến khu vực biển Vũng Tàu sau khi được nhóm cướp biển thả trên biển. Cảnh sát biển Việt Nam đã tiến hành điều tra bước đầu về vụ việc này.

Tuy nhiên, còn nhiều nội dung liên quan cần làm rõ nên đã chuyển giao cho Bộ Công an điều tra theo thẩm quyền.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên