22/07/2014 09:51 GMT+7

Bỏ con suýt chết rồi xin lại

TR.TÂN
TR.TÂN

TT - Một bé gái mới sinh bị mẹ bỏ ngoài bụi trúc cách nhà chừng 50m đã may mắn được một người hàng xóm cứu hai ngày sau đó. Công an vào cuộc và cha mẹ cháu bé qua gia đình người cứu con mình xin lại con. Tuy nhiên, người này sợ bé không an toàn nên không muốn giao.

WGO6JiUL.jpg
Cháu bé đang được cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: TR.Tân

Bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, trú P.Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết khoảng 13g ngày 2-7, bà và con gái ra phía sau nhà lấy măng thì nghe có tiếng rên nhẹ trong bụi trúc. Lấy măng xong, hai mẹ con định quay về, vừa rời đi được khoảng 10m thì tiếng rên khóc lại vang lên, nghĩ là mèo hoặc chó mắc bẫy nên bà Tuyết quay lại xem. Khi chui qua lùm trúc, giở mấy lớp lá mì, quần áo cũ, bà Tuyết thấy một trẻ sơ sinh trần truồng, khắp người đầy giòi nhặng đang trân mắt nhìn bà. Bà Tuyết bế bé lên và chạy thẳng về nhà tắm rửa, lấy que bông xoi những con giòi đã ăn vào thịt da bé gái, cho cháu uống sữa, báo công an, chính quyền địa phương rồi đưa cháu vào bệnh viện.

Mẹ khai bỏ con vì túng quẫn (?)

Bà Tuyết nói thêm: “Thường gần tối mới ra lấy măng, hôm đó trời xui đất khiến thế nào mẹ con tôi đi lấy măng giữa trưa và dù tiếng rên khóc của bé rất nhỏ nhưng may mắn tôi lại nghe được. Cháu bé bị nhiều vết thương rất nặng khắp cơ thể, có lẽ đã bị bỏ 2-3 ngày ngoài trời mưa lạnh, không có bất cứ tấm khăn nào quấn cho cháu. Chỉ cần chậm khoảng vài giờ đồng hồ nữa là cháu có thể chết vì ngay sau đó lại thêm một trận mưa rất to”.

Sau khi cơ quan chức năng làm việc thì ông M. (49 tuổi) và bà Đ.T.O. (30 tuổi) mới xuất hiện và nhận cháu bé bị bỏ rơi là con mình. Cơ quan chức năng đã lấy lời khai của vợ chồng bà O.. Bà O. nói chiều 30-6, sau khi sinh con, thấy hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên bà O. đưa con ra bụi trúc gần nhà để bỏ. “Tôi không có việc làm, chồng đi làm thợ xây bữa có việc, bữa không mà phải nuôi vợ và bốn con đang ăn học, cháu thứ tư còn nhỏ, nay lại sinh thêm cháu nữa càng túng quẫn. Sợ không nuôi nổi con và còn các con lớn khác nên mới nghĩ quẩn mà bỏ con!”. Còn ông M. lại nói mình không hề hay biết gì việc vợ có bầu, sinh con, cho đến khi công an làm việc, vợ khai bỏ con ông mới biết (!?).

Không dám giao bé cho cha mẹ ruột

Ông Trương Văn Hùng - chồng bà Tuyết - cho biết dù cha mẹ cháu bé đã sang nhận con nhưng ông bà từ chối vì sợ cháu sẽ lại gặp nguy hiểm. Ông Hùng cho biết thêm: “Khi chúng tôi cứu cháu bé từ bụi trúc đi ngang qua nhà, bà O. còn ghé hỏi “đã chết chưa?”, còn ông M. đứng trong nhà thản nhiên, không hề để ý cháu bé bị làm sao. Họ nói là do nghèo, túng quẫn, nghĩ quẩn nên bỏ con nhưng sao bỏ con mấy ngày liền cạnh nhà, trời mưa tầm tã như vậy mà không xót, giờ cơ quan chức năng vào cuộc họ mới nói là thương con, làm sao tin được? Sao khi sinh con, khổ quá họ không bỏ ở chùa, ở nơi nào đó để có người cứu mà giấu trong bụi trúc để đứa trẻ chờ chết? Gia đình chúng tôi có ý định giữ cháu bé để nuôi, sau khi cháu bé khỏe hoặc sẽ cho gia đình nào đó hiếm muộn, thương yêu trẻ chứ không giao cháu về cha mẹ ruột được”.

Trong khi đó, ông M. cho biết mình suốt ngày đầu tắt mặt tối, vợ thì nhận thức kém (chưa học hết lớp 2) mà lại quá đông con nên nghĩ bậy. “Giờ vợ chồng chúng tôi ra đường ai cũng coi thường vì nỡ lòng bỏ con. Gia đình ông Hùng, chính quyền địa phương có bắt làm gì thì chúng tôi cũng sẽ làm hết sức để được nhận con, chuộc lại tội lỗi...”.

Ngày 21-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết hiện cháu bé - được đặt tên tạm là Thanh Trúc (tên theo nơi cháu bé được cứu) - đã được điều trị đặc biệt và miễn toàn bộ chi phí điều trị. Cháu bé đã bình phục và có thể xuất viện. Tuy nhiên vì hai gia đình đang tranh chấp nên cơ quan công an yêu cầu bệnh viện vẫn tiếp tục chăm sóc cho bé.

Bà Nguyễn Thị Tuyết cho biết cơ quan công an đã yêu cầu gia đình bà trả con lại cho ông M. - bà O. vì đó là con ruột của họ và vì vợ chồng họ đã hối hận. “Công an nói vậy nên dù rất lo lắng cho tương lai cháu bé và không muốn trả nhưng chúng tôi vẫn phải trả lại cháu bé cho gia đình ông M.” - bà Tuyết nói. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết hiện cơ quan công an đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên