BMW XM là dự án nâng tầm dải sản phẩm BMW, nhằm đối đầu Lamborghini (Urus) hay Bentley (Bentayga). Tuy nhiên, mẫu xe này gây tranh cãi ngay từ khi ra mắt vì thiết kế phía trước bị đánh giá là "khập khiễng" với toàn bộ ngoại hình.
Ngoài ra, giá bán cao cũng khiến đây là một mẫu xe không dễ với tới ngay cả với đa số khách hàng BMW.
Giờ, để đưa XM tiếp cận nhiều khách hàng hơn, thương hiệu xứ Bavaria đã bổ sung phiên bản XM 50e. Mức giá khởi điểm 139.800 USD (tương đương 3,41 tỉ đồng).
Khác biệt lớn nhất giữa BMW XM 50e và XM tiêu chuẩn là động cơ. XM 50e sử dụng kết hợp động cơ I-6 3.0L tăng áp với mô-tơ điện tích hợp vào hộp số tự động 8 cấp. Tổng công suất hệ thống là 469 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm. Tốc độ tối đa 250km/h, tăng tốc từ 0 lên 100km/h mất 5,1 giây.
Dù thông số của XM 50e không hề tồi, nhưng những mẫu xe khác của BMW M đều vượt trội hơn. Trong khi đó, BMW XM nguyên gốc dùng động cơ V8, công suất 653 mã lực, mất 4,3 giây để tăng tốc 0-100km/h, riêng bản Label Red thì chỉ mất 3,8 giây.
Để so sánh, XM 50e tăng tốc chậm hơn "đàn em" M235i vốn rẻ hơn một nửa (4,9 giây) trong khi mẫu xe trên chỉ thuộc dải sản phẩm M Performance, không phải xe M thuần chủng như XM 50e. Trong toàn dải sản phẩm M và M Performance, chỉ có X1 và X2 tăng tốc chậm hơn XM 50e (5,4 giây).
Bù lại điểm yếu trên, BMW XM 50e có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến khó tin. Mẫu xe này chạy được 83km ở chế độ thuần điện và có mức tiêu thụ trung bình khi chạy song song xăng - điện là 1,3 lít/100km.
Về thiết kế, điểm khác biệt lớn nhất giữa BMW XM 50e là dải trang trí màu đen ở viền dưới cửa sổ hai bên. Ngoài ra, chỉ bản này có ốp chrome hiệu ứng ngọc trai ở tản nhiệt và bộ khuếch tán gió sau cùng ống xả đen bóng viền bạc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận