Xe
10/04/2014 09:53 GMT+7

BMW, Audi và Mercedes "bội thu" trong tháng 3-2014

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Ba nhà sản xuất xe sang lớn nhất thế giới gồm BMW, Audi và Mercedes-Benz vừa có một tháng "bội thu" với doanh số bán hàng kỷ lục, lần đầu tiên cán mức 17%, 15% và 13%.

46VvFDk4.jpgPhóng to
Thương hiệu xe sang lớn nhất thế giới BMW vẫn dẫn đầu doanh số bán xe trong tháng 3-2014, bỏ qua 2 đối thủ là Audi và Mercedes-Benz - Ảnh: Bloomberg

Mức tăng ấn tượng trong tháng 3-2014 đã giúp đẩy doanh số quý 1 của BMW lên 12%, đạt 428.259 chiếc. Trong ba tháng đầu năm, BMW đã vượt doanh số của Hãng Audi là 15.409 chiếc.

Lượng đơn đặt hàng trong tháng 3-2014 của Audi tăng thêm 170.450 chiếc và trong quý 1 là 12% đạt 412.850 chiếc, trong khi doanh số xe hơi và SUV toàn cầu của Mercedes trong tháng 3-2014 tổng cộng là 158.523 chiếc, với mức tăng trong quý 1-2014 là 15%, đạt 374.276 chiếc.

Audi đã đánh dấu lần thứ 51 liên tiếp doanh số tháng tăng trên 10%, trong khi Mercedes là 9 tháng liên tiếp.

Cuộc cạnh tranh của 3 thương hiệu xe sang danh tiếng nước Đức đang dần nóng lên, sau khi Audi nhanh chóng vượt doanh số của đối thủ BMW ngay trong những ngày đầu năm 2014 và các xe compact mới của Mercedes cũng giúp hãng này gia tăng mạnh lượng đơn hàng. Cả 3 đều nhắm mục tiêu phá kỷ lục doanh số trong năm 2014.

BMW, Audi và Mercedes-Benz đạt thành tích bán hàng tích cực là nhờ nhu cầu đột phá trong hai thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới - Trung Quốc và Mỹ. Doanh số tháng 3-2014 của Audi tại Trung Quốc tăng 37%, trong khi Mercedes tăng 34%. Tuy vậy, doanh số 3 tháng đầu năm 2014 của Mercedes tại Trung Quốc chỉ hơn phân nửa con số của Audi.

Trung Quốc là thị trường quốc gia lớn nhất của Audi, chiếm 30% doanh số quý 1-2014 của hãng. Audi cũng là hãng bán xe sang mạnh nhất tại Trung Quốc, vượt qua cả đối thủ BMW.

Hôm 3-4 vừa qua, Chính phủ Trung Quốc đã vạch ra kế hoạch chi tiêu để duy trì GDP. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đề ra mục tiêu tăng trưởng GDP 7,5% trong năm 2014, so với mốc 7,7% của năm 2013 và 2012.

Với BMW, lực đẩy doanh số đến từ nhu cầu mua dòng xe thể thao đa dụng sản xuất tại nhà máy ở South Carolina, nơi hãng đang đầu tư 1 tỉ USD để tăng năng suất thêm 50%. Doanh số bán BMW X1 trong quý 1-2014 tăng 15%, X3 tăng 11% và X5 tăng 14%.

Hãng xe BMW của Đức (vốn đang sở hữu 2 thương hiệu Mini và Rolls-Royce) kỳ vọng doanh số của tập đoàn năm 2104 sẽ lần đầu tiên cán mốc 2 triệu chiếc và đạt chỉ tiêu sớm 2 năm so với kế hoạch đề ra.

Trong khi đó, chiến lược của Audi là năm 2014 sẽ giới thiệu 17 mẫu xe mới hoặc tân trang để vượt mặt BMW trong thị trường xe sang vào cuối thập kỷ này. Tập đoàn mẹ VW của Audi tham vọng sẽ đạt doanh số dẫn đầu tất cả các hãng sản xuất ôtô trên khắp thế giới vào năm 2018.

Hồi năm 2103, Audi đã cho lên kệ phiên bản mới của compact A3 và đang tung ra bản biến thể sedan của model này tại Mỹ và Trung Quốc trong năm nay. BMW sẽ "đáp trả" lại bằng bản SUV X5 nâng cấp vào tháng 11-2014. Thêm vào đó, chiếc xe "lưng gù" BMW 2-Series Active Tourer 2015 và xe thể thao hybrid plug-in i8 cũng sẽ sớm được bán ra trong năm nay.

Hãng xe sang lớn thứ 3 Mercedes-Benz đạt mức tăng ấn tượng khi tung ra các model compact mới và dòng sedan S-Class nhanh chóng chinh phục khách hàng.

MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên