17/02/2018 23:30 GMT+7

​B.M ngược dòng hạ Wolfsburg ở phút bù giờ

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 17-2, Bayern Munich (B.M) đã chật vật lội ngược dòng đá bại Wolfsburg 2-1 trên sân Volkswagen Arena ở vòng 23 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Didavi (giữa) - tác giả bàn mở tỉ số cho Wolfsburg. Ảnh: REUTERS
Didavi (giữa) - tác giả bàn mở tỉ số cho Wolfsburg. Ảnh: REUTERS

Do phải dưỡng sức cho trận gặp Besiktas ở vòng 16 đội Champions League vào giữa tuần sau nên trận này HLV Jupp Heynckes đã cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị. Trong số đó có bộ đôi tấn công: Robert Lewandowski và Thomas Mueller.

Không có đội hình mạnh nhất, B.M thi đấu khá chệch choạc và phải vào lưới nhặt bóng từ rất sớm. Phút 8, từ pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái, Yunus Malli có quả tạt chính xác cho Daniel Didavi bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Sven Ulreich, mở tỉ số cho Wolfsburg.

Pha sút 11m không thành công của Robben. Ảnh: REUTERS
Pha sút 11m không thành công của Robben. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, B.M dồn đội hình lên đáp trả và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Wolfsburg. Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho “Hùm xám” khi Wolfsburg bố trí hàng phòng ngự dày đặc trước vòng 16m50. Điều này khiến các học trò HLV Heynckes gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Casteels (Wolfsburg).

Wagner ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho B.M. Ảnh: REUTERS
Wagner ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho B.M. Ảnh: REUTERS

Phải đến phút 53, B.M mới có cơ hội gỡ hòa khi tiền vệ Tolisso bị Steffen phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, ngôi sao người Hà Lan Arjen Robben lại gây thất vọng khi không đánh bại được thủ thành Casteels, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho “Hùm xám”.

Dù bỏ lỡ cơ hội mười mươi, nhưng với sức ép liên tục, Robben đã “đoái công chuộc tội” bằng pha kiến tạo đẹp mắt từ cánh trái cho Wagner bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Casteels (phút 64), quân bình tỉ số 1-1 cho B.M.

Niềm vui của các cầu thủ B.M sau khi Lewandowski (trái) nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ B.M sau khi Lewandowski (trái) nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: REUTERS

Những phút còn lại của trận đấu, các học trò HLV Heynckes tiếp tục tấn công và Robben một lần nữa tỏa sáng đem về cơ hội cho B.M. Phút 90+1, từ pha lên bóng bên cánh phải, Robben bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Luca Itter phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Lewandowski (thay Wagner phút 79) đã dễ dàng đánh bại thủ thành Casteels, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho “Hùm xám”.

Thắng trận này, B.M xây chắc ngôi đầu bảng với 59 điểm, hơn đội xếp thứ hai Bayer Leverkusen (thắng Hamburger 2-1) 21 điểm để ngày càng tiến gần hơn đến ngôi vô địch.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên