16/04/2017 01:38 GMT+7

​B.M không thắng nổi 10 người Leverkusen

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 15-4, Bayern Munich (B.M) đã gây thất vọng khi không thắng nổi 10 cầu thủ Bayer Leverkusen trên sân BayArena ở vòng 29 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Một pha uy hiếp khung thành Leverkusen của Mueller (áo trắng). Ảnh: REUTERS

Trận này, HLV Carlo Ancelotti đã cất nhiều trụ cột (Arjen Robben, Xabi Alonso, Philipp Lahm, Fank Ribery…) trên băng ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho trận lượt về tứ kết Champions League với Real Madrid vào giữa tuần sau.

Với đội hình không phải mạnh nhất, B.M đã chơi không tốt và gặp khó khăn trước lối đá quyết liệt và hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà. Sự bế tắc của B.M thể hiện qua con số thống kê khi các học trò HLV Ancelotti cầm bóng tới 68%, tung ra gần 20 cú điểm nhưng chỉ có bốn lần bóng tìm đến khung thành Leverkusen.

Trong 30 phút cuối, B.M còn được chơi hơn người khi hậu vệ Tin Jedvaj ( Leverkusen) nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi nguy hiểm với Mueller (phút 59). Chơi hơn người, B.M gia tăng sức ép và Robben, Alonso, Lahm cũng đã được tung vào sân để tăng cường cho hàng tấn công, nhưng “hùm xám” vẫn không thể xuyên thủng được mành lưới của Leverkusen, đành chấp nhận rời sân với 1 điểm.

Hòa trận này, B.M vẫn giữ được ngôi đầu với 69 điểm nhưng khoảng cách với đội xếp thứ hai RB Leipzig (thắng Freiburg 4-0) đã bị thu hẹp xuống còn 8 điểm.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Dortmund cũng đã củng cố vững chắc suất dự Champions League bằng chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Eintracht Frankfurt. Các bàn thắng của Dortmund được ghi do công Marco Reus (2’), Papastathopoulos (34’) và Aubameyang (86’). Còn bàn thắng rút ngắn tỉ số của Eintracht Frankfurt được ghi do công Marco Fabian ở phút 29.

Thắng trận này, Dortmund xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 53 điểm, bỏ xa đội xếp sau Hertha Berlin (thua Mainz 0-1) 10 điểm và gần như cầm chắc trong tay chiếc vé dự Champions League mùa giải tới.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên